Vòng quanh Thế giới

Hong Kong có ca đầu tiên tử vong vì virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Một bệnh nhân 39 tuổi trở thành người đầu tiên tử vong ở Hong Kong sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona nguy hiểm.

Bệnh nhân được điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: AP

Người đàn ông được điều trị tại Bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung đã qua đời vào sáng 4/2 do suy tim đột ngột, SCMP dẫn từ 3 nguồn tin y tế.

Cơ quan quản lý bệnh viện xác nhận thông tin vào khoảng 10h30 sáng nay rằng, nam bệnh nhân đã chết trong bệnh viện Princess Margaret sau khi tình trạng của anh ta dần xấu đi.

Trước đây, nam bệnh nhân này được xác định là trường hợp thứ 13 nhiễm virus corona ( nCoV) ở Hong Kong.

Nam bệnh nhân là cư dân khu vực Whampoa Garden, sống cùng với mẹ. Anh ta đến Vũ Hán vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong hai ngày sau đó bằng đường sắt cao tốc, trước khi phát sốt vào ngày 31/1.

Người đàn ông được đưa vào Bệnh viện Queen Elizabeth ở Yau Ma Tei cùng ngày, nơi các bác sĩ xác nhận anh ta nhiễm virus corona. Bệnh nhân cũng có sẵn các vấn đề sức khỏe khác.

Mẹ của nam bệnh nhân này là trường hợp nhiễm virus corona thứ 15 được ghi nhận tại đặc khu Hong Kong, song bà này không đi du lịch ở đâu thời gian gần đây.

Tính đến nay đã có 2 ca tử vong do virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục, một ca ở Philippines và một ở Hong Kong.

Hôm 3/2, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, thông báo tạm thời đóng cửa 10 trong số 13 trạm kiểm soát với Trung Quốc đại lục nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất