Vòng quanh Thế giới

Hôn mê suốt 23 ngày, người mẹ bất ngờ tỉnh lại khi được bế con mới sinh gây kinh ngạc

Theo The Sun
Chia sẻ

Các bác sĩ ở Brazil vô cùng kinh ngạc với trường hợp một bà mẹ hôn mê suốt 23 ngày đột nhiên tỉnh lại ngay sau khi y tá cho cô bế đứa con sơ sinh.

Theo The Sun, đó là trường hợp của Amanda da Silva. Bản năng tự nhiên của người phụ nữ 28 tuổi thậm chí còn mạnh tới mức dù không nhớ mình đã sinh con nhưng cơ thể cô vẫn tiết sữa ngay khi cảm nhận được đứa trẻ nằm trên ngực.

Amanda cho biết: “Điều đầu tiên tôi có thể nhớ là được bế Victor trong vòng tay, ngắm nhìn đầu nhỏ bé và ngửi mùi hương đặc trưng của con. Đó quả thực là một tình huống kinh ngạc nhưng cũng đầy bối rối. Tôi thậm chí còn hỏi bố mình rằng đây có phải con tôi không. Khi tôi đặt tay xuống bụng thì tôi cũng đã biết câu trả lời”.

Amanda, đang mang thai tuần thứ 37, được đưa đến bệnh viện khi lên cơn động kinh. Ảnh: Caters News Agency

Người mẹ trẻ bị lên cơn động kinh cấp tính khi đang mang thai tuần thứ 37 và được đưa ngay tới bệnh viện. Các cơn co giật đe dọa mạng sống của Amanda và đứa trẻ trong bụng khi lượng oxy trong não và tử cung giảm mạnh.

Các bác sĩ phải thực hiện ca mổ khẩn cấp trong khi sản phụ vẫn trong cơn động kinh. Tuy nhiên, các biến chứng xuất hiện sau ca mổ và họ quyết định gây mê để làm giảm cơn động kinh của thai phụ.

Victor chỉ nặng khoảng 2 kg khi chào đời. Cậu bé có hệ thống miễn dịch yếu và gặp các vấn đề về hô hấp do lượng thuốc được dùng để giảm các cơn động kinh của mẹ trong lúc mang thai.

Cậu bé được chuyển thẳng tới một đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh trong 6 ngày trước khi hai mẹ con được đoàn tụ tại phòng chăm sóc đặc biệt vài ngày sau đó.

Fabíola Sá, nữ y tá chăm sóc đặc biệt cho Amanda, chính là người đề xuất ý tưởng cho 2 mẹ con gặp nhau.

Sau khi tham khảo ý kiến của một nhà vi sinh học về nguy cơ tiềm ẩn khi đặt Victor lại gần Amanda, Fabíola quyết định thực hiện. Đang bất tỉnh nên Amanda không thể giữ được con vì vậy nữ y tá đặt Victor trên ngực người mẹ rồi cầm tay Amanda vòng lên người bé để giữ.

Và khi đứa bé được đặt “da kề da” với mẹ, nước mắt bắt đầu chảy xuống hai gò má của Amanda. Nhịp tim của người phụ nữ nhanh hơn và cơ thể cô bắt đầu tiết sữa.

“Chuyên gia nói không có vấn đề gì khi đặt em bé lại gần mẹ nên tôi quyết định thử. Cô ấy phản ứng ngay lập tức. Sau 23 ngày hôn mê, điều đó quả thật là không thể tin được. Chúng tôi quá đỗi bất ngờ với sự biến chuyển ấy. Mọi người ở trung tâm y tế đã bật khóc vì hạnh phúc”, nữ y tá Fabíola cho hay.

Dù bất tỉnh, Amanda vẫn cảm nhận được con và điều bất ngờ đã xảy ra. Ảnh: Cater News Agency

Amanda mắc chứng động kinh mãn tính và phải uống thuốc điều trị từ năm 7 tuổi. Trong suốt tam cá nguyệt thứ 3, các bác sĩ khuyên người phụ nữ này dừng sử dụng thuốc vì nguy cơ dị tật thai nhi bẩm sinh. Việc chỉ sử dụng một loại thuốc thay vì nhiều loại như trước đây khiến Amanda chịu nhiều cơn động kinh hơn.

Khoảng 20 ngày sau khi tỉnh lại, Amanda và Victor đã được xuất viện.

Trường hợp của Amanda vô cùng kỳ lạ đến nỗi các chuyên gia y tế đang cân nhắc đánh giá tầm quan trọng của hình thức “da kề da” với phụ nữ sau sinh đang ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất