Vòng quanh Thế giới

Hơn 10.000 ca nhiễm COVID-19 ở 'ổ dịch' Singapore

Thiên Ân
Chia sẻ

Bộ Y tế Singapore xác nhận thêm 1.016 trường hợp mới nhiễm COVID-19 vào ngày 22/4 nâng tổng số ca mắc ở nước này lên 10.141 người.

Lao động nước ngoài sống trong ký túc xá nhiễm COVID-19 làm gia tăng số ca mắc ở Singapore.

Trong số các trường hợp mới, 15 bệnh nhân là người Singapore và thường trú nhân, trong khi số còn lại là công nhân nước ngoài sống trong các khu ký túc xá.

Singapore đã chứng kiến sự tăng đột biến các ca nhiễm mới thời gian gần đây, chủ yếu do sự bùng phát số lượng ca mắc là những lao động nước ngoài sống trong ký túc xá.

Số ca nhiễm mới ghi nhận trong cộng đồng đã giảm xuống mức trung bình 28 ca trong tuần qua, từ mức trung bình là 39 trường hợp/ngày vào tuần trước.

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus corona sẽ kéo dài tới ngày 1/6, các quy tắc hiện hành sẽ được thắt chặt hơn trong 2 tuần tới. Điều này đồng nghĩa nhiều nơi làm việc sẽ phải đóng cửa, giảm số lượng nhân công tham gia các dịch vụ thiết yếu.

Tất cả các cửa hàng thực phẩm và đồ uống và đồ ăn nhẹ, cũng như các cửa hàng làm tóc cũng phải đóng cửa từ hôm qua 21/4. Các biện pháp siết chặt di chuyển như đóng cửa một số địa điểm, hạn chế đi lại tới các khu vực đông người cũng được công bố.

Kiểm tra thân nhiệt đang được thực hiện tại tất cả các siêu thị và trung tâm thương mại từ 21/4. Du khách cũng sẽ phải cung cấp thông tin chi tiết để theo dõi liên lạc. Học sinh sẽ nghỉ tới hết 1/6, theo Bộ giáo dục Singapore.

Thử tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh những lao động nước ngoài lớn tuổi ở các khu ký túc xá sẽ được “chú ý đặc biệt” và được chuyển tới khu riêng biệt để theo dõi. Singapore tuyên bố sẽ tăng thêm nguồn lực y tế ở khu ký túc xá và triển khai thêm nhân sự để đảm bảo các công nhân có triệu chứng được chữa trị phù hợp và kịp thời.

Chưa đầy một tháng trước, Singapore được khen ngợi là một trong những quốc gia trên thế giới phản ứng tốt trước COVID-19. Quốc gia này dường như khống chế thành công số lượng các ca nhiễm dù không áp dụng biện pháp phong tỏa mà hàng triệu người trên thế giới đang phải thực thi. Nhưng giờ đây, nước này lại đối mặt với “làn sóng” thứ 2 của COVID-19, trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch tại khu vực Đông Nam Á.

Bỏ qua nhóm người lao động nhập cư sống trong ký túc xá chật chội và đánh giá thấp tốc độ lây lan của bệnh trong khi không áp dụng biện pháp phong tỏa được cho là những lý do khiến Singapore mỗi ngày ghi nhận số ca nhiễm cao như hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất