Vòng quanh Thế giới

Hơn 1.800 người chết vì nCoV ở Đông Nam Á

Theo VnExpress
Chia sẻ

Các nước Đông Nam Á ghi nhận thêm 65 ca tử vong do nCoV, nâng số người chết toàn khu vực lên hơn 1.800 trong hơn 54.000 ca nhiễm.

Singapore, vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, hôm nay ghi nhận thêm 741 ca nhiễm, nâng tổng số người nhiễm lên 20.939. Những ca nhiễm mới bao gồm 5 công dân Singapore và thường trú nhân, còn lại là lao động nhập cư ở các khu ký túc xá. Đây là ngày thứ 14 liên tiếp Singapore báo cáo ca nhiễm mới dưới 1.000. Tổng cộng 20 người tử vong vì nCoV ở Singapore, tăng thêm hai người so với hôm trước, trong khi 1.634 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Thời gian từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện hôm 23/1 đến mốc 10.000 ca của Singapore hôm 22/4 là 13 tuần, nhưng số ca nhiễm từ đó tăng gấp đôi chỉ trong hai tuần.

Theo Bộ Y tế Singapore, 17.757 trong số 323.000 lao động nhập cư sống trong các ký túc xá, tương đương 5,5%, dương tính nCoV. Chính phủ Singapore cuối tuần trước thông báo kế hoạch nới lỏng một số hạn chế. Một số hoạt động kinh doanh như tiệm cắt tóc, kinh doanh tại nhà và dịch vụ giặt là sẽ được phép mở cửa dần từ 12/5, song vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch được đưa ra trước đó.

Indonesia báo cáo 338 ca nhiễm mới, giảm nhẹ so với hôm qua, nâng tổng số người nhiễm lên 12.776. Số người chết tăng 35 trường hợp, lên 930, trong khi 2.381 người đã bình phục. Quốc gia hơn 267 triệu dân này đã thực hiện hơn 92.000 xét nghiệm. Nhằm kiềm chế virus lây lan, Indonesia cấm đi lại bằng tàu hỏa, hàng không và đường biển tới ngày 1/6.

Chính phủ kêu gọi người dân ở thủ đô Jakarta và các thành phố lớn tiếp tục thực hiện lệnh ở nhà. Các nhà kinh tế cảnh báo tăng trưởng quý I năm nay của Indonesia có thể thấp nhất hai thập kỷ qua do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phụ nữ và trẻ em đeo khẩu trang chờ nhận thực phẩm giữa đại dịch Covid-19 ở tỉnh Aceh, Indonesia hôm, 6/4. Ảnh: AFP.

Phillippines ghi nhận 10.343 ca nhiễm, tăng 339 ca trong 24 giờ qua. Số người tử vong là 685, tăng 27 trường hợp, trong khi 1.618 người đã bình phục. Philippines dừng tất cả chuyến bay chở khách nội địa trong vòng một tuần kể từ hôm 3/5, nhằm giải phóng không gian cho những trung tâm cách ly chứa hàng nghìn người lao động di cư phải trở về quê hương do Covid-19.

Tuy nhiên, các chuyến bay quốc tế vẫn được phép khởi hành, bao gồm những chuyến đưa người nước ngoài mắc kẹt hồi hương. Nhiều khu vực ở Philippines đã bị phong tỏa từ giữa tháng 3 và sẽ duy trì như vậy đến ít nhất giữa tháng 5, bao gồm thủ đô Manila. Nền kinh tế Philippines chịu tác động nghiêm trọng của dịch bệnh khi tăng trưởng quý I giảm xuống mức thấp nhất sau hai thập kỷ, song chuyên gia cảnh báo điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến.

Malaysia ghi nhận thêm 39 ca nhiễm và một ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 6.467 và 107. Malaysia tuần này nới di chuyển và hoạt động kinh doanh. Hầu hết doanh nghiệp được phép mở cửa lại, miễn là nhân viên tuân thủ quy tắc giãn cách. Tuy nhiên, những nơi người dân có nguy cơ tiếp xúc gần như rạp chiếu phim vẫn phải đóng cửa.

Thái Lan báo cáo thêm ba ca nhiễm, nâng tổng số lên 2.992, đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp số ca nhiễm mới dưới 10. Số người chết vẫn là 55, không thay đổi so với hôm qua.

Nước này từ 3/5 nới lỏng một số hạn chế như gỡ lệnh cấm bán đồ uống có cồn, cho phép chợ ngoài trời, cơ sở bán lẻ nhỏ, hàng ăn đường phố, nhà hàng không nằm trong trung tâm mua sắm, công viên, cơ sở thể thao ngoài trời, tiệm cắt tóc và tiệm chăm sóc thú cưng mở cửa trở lại. Tình hình dịch bệnh tại những nước còn lại trong khu vực Đông Nam Á không có nhiều biến động. Việt Nam, Campuchia, Đông Timor và Lào là những nước chưa ghi nhận ca tử vong do nCoV.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất