Vòng quanh Thế giới

Hơn 1,2 triệu người Iran đổ ra đường đón năm mới bất chấp dịch COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Bất chấp cảnh báo của chính phủ Iran, trong đó yêu cầu công dân hãy ở yên trong nhà giữa dịch COVID-19 bùng phát, hơn 1,2 triệu người vẫn đổ ra đường mừng năm mới.

Người Iran vẫn đổ xô ra đường đón năm mới theo lịch Iran bất chấp nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19.

Mọi tầng lớp trong xã hội Iran - từ giáo sĩ đến quân đội, cũng như chính quyền địa phương - đã kêu gọi mọi người ở nhà đón năm mới trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Năm mới theo lịch Iran là thời điểm người dân nước này có truyền thống đi du lịch để gặp bạn bè và gia đình, đón chào mùa xuân đang đến.

Thế nhưng, các thị trấn phía bắc trên bờ biển Caspi chứng kiến hàng hàng chục ngàn xe hơi đang cố gắng đến các điểm du lịch vào kỳ nghỉ mừng năm mới, theo Guardian.

Các nhà chức trách ở Mashhad - thành phố đông dân thứ hai của Iran và thủ phủ của tỉnh Razavi Khorasan ở phía tây bắc - cho biết giao thông chỉ giảm 2% so với năm ngoái, bất chấp các ủy viên hội đồng thành phố kêu gọi mọi người hạn chế ra đường.

Mohammad Reza Heydari, trưởng hội đồng thành phố, cho biết 59.000 phương tiện đã vào thành phố trong một ngày. Theo Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran, 97.000 xe ô tô với 3 triệu hành khách từ 13 tỉnh đã được kiểm tra, theo đó phát hiện 2.400 trường hợp dương tính với virus corona.

Alireza Raisi, Thứ trưởng y tế Iran, cho biết nếu không kiểm soát được cuộc khủng hoảng do COVID-19 trong hai tuần tới, nước này sẽ phải vật lộn với nó trong 6 tháng.

Số liệu mới nhất được công bố hôm qua 20/3 cho thấy Iran ghi nhận 19.644 trường hợp mắc nCoV và 1.433 trường hợp tử vong, 1.237 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua và 149 ca tử vong mới. Số ca nhiễm mới là mức cao kỷ lục trong một ngày và số ca tử vong cũng cao như ngày trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất