Vòng quanh Thế giới

Học việc 2 ngày, cô gái đi làm lương tiền tỷ mỗi năm

Theo Mirror
Chia sẻ

Sau khi biết "công việc hái ra tiền" của Amy Dowsett, bạn bè của cô đều muốn làm việc đó để có thu nhập khủng như vậy.

Amy Dowsett (30 tuổi) đến từ Sydney, Úc, là một nhân viên điều khiển giao thông tại công trường xây dựng. Cô kiếm được 130.000 đô la Úc (gần 2,3 tỷ đồng) trong một năm do sự bùng nổ về ngành xây dựng tại quốc gia này. Số tiền lương của Amy cao gần gấp đôi so với thu nhập hàng năm của một y tá.

Theo Amy, cô nhận được 40 đô la Úc/giờ làm việc, 45 đô cho một ngày đi du lịch và 22 đô tiền hỗ trợ ăn uống. Bên cạnh đó, nếu làm hơn 10 tiếng/ngày, cô còn được trả lương cao hơn.

Amy Dowsett, 30 tuổi.

Sau khi bạn bè của Amy biết về mức thu nhập khủng, đặc biệt là khi biết rằng thời gian học việc chỉ kéo dài… 2 ngày, họ đều muốn “bắt chước” cô. “Khi tôi nói với bạn bè rằng mình kiếm được bao nhiêu tiền trong năm nay, họ liền hỏi tôi rằng: Công việc đó đăng ký ở đâu vậy?”, Amy chia sẻ.

Amy kiếm được gần 2,3 tỷ đồng mỗi năm nhờ điều khiển giao thông tại một công trường xây dựng.

Dù thời gian học việc ngắn, mức thu nhập cao nhưng đó đều là số tiền Amy phải vất vả đánh đổi. Theo thư ký của NSW (New South Wales), mức lương của Amy là hợp lý vì cô phải đứng ở ngoài trời cả ngày, bất kể điều kiện thời tiết. Các công nhân như Amy có thể sớm được tăng lương theo Thỏa thuận Đàm phán Doanh nghiệp mới.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất