Hoàng tử William và Harry có thực sự thân thiết như bạn nghĩ?

William và Harry là hai trong số những hoàng tử nổi tiếng nhất và được báo chí quan tâm nhiều nhất trên thế giới. Nhưng khi nói đến mối quan hệ giữa họ, chúng ta dường như chẳng có chút thông tin gì cả.

Bài viết Minh Kiên
Chia sẻ

William và Harry luôn thân nhau từ khi còn nhỏ

Người mẹ quá cố của William và Harry, Công nương Diana, đã hoàn thành sứ mệnh của mình khi đảm bảo được hai con trai của bà thân thiết với nhau và biết sẻ chia sự thu hút khi xuất hiện trước báo chí và truyền thông. Vì là người trực tiếp nối ngôi nên hoàng tử William sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi xuất hiện trước công chúng, mặc dù thế, công nương luôn cố gắng khéo léo để Harry cũng tạo được sự chú ý, nếu có việc gì liên quan đến William thì cũng phải có sự tham gia của cậu em Harry.

William là người anh trai sống tình cảm

Không giống như một số đứa trẻ khác, Hoàng tử William không hề ghen tị với người em trai.

Trong những lá thư viết tay cũ, Công nương Diana diễn tả lại cách William phản ứng sau khi em trai Harry ra đời. Tờ Huffington Post tóm tắt một trong những bức thư: “William rất yêu em trai và dành toàn bộ thời gian cho Harry. Thằng bé có thể ôm hôn em mãi mà không chán, hầu như không để cha mẹ lại gần!”.

Hay phá vỡ các quy tắc

Cả hai hoàng tử coi trọng việc hướng bản thân trở thành những người hiện đại nhất có thể, từ cách đi du lịch đến cách William nuôi dạy con cái. Việc không tuân thủ và phụ thuộc quá nhiều vào các quy tắc truyền thống của hàng gia là điều mà Công nương Diana đã tạo cho hai hoàng tử ngay từ khi còn bé. Không cần phải nói, Thái tử Charles không hề thích việc này một chút nào.

Tuổi trẻ bồng bột

Harry là hoàng tử nổi tiếng với những màn tiệc tùng linh đình của mình. Rõ ràng, chuỗi ngày rắc rối của anh bắt đầu từ khi còn rất nhỏ. Trong các bức thư của Công nương Diana, bà đã nói cả hai con trai đều thích trường nội trú, nhưng Harry lại “liên tục gặp rắc rối!”.

Tình cảm vẫn thắm thiết

Cái chết của Công nương Diana đã gây ra xung đột giữa một số thành viên của Hoàng gia. Nhưng trái lại, điều này lại làm cho Hoàng tử William và Harry thậm chí còn thân thiết hơn. Harry coi cái chết của mẹ là điều khó khăn vô cùng, điều đó đã tạo ra những hành động tiêu cực, theo anh suốt những năm tháng trẻ tuổi. Nhưng nhờ có anh trai William, cuối cùng Harry cũng đã chịu đi gặp bác sĩ trị liệu.

Mối quan hệ với cha

Thái tử Charles luôn được miêu tả là một người cha nghiêm khắc, dịu dàng hơn, cả trước và sau cái chết của Diana. Mặc dù mối quan hệ của hai hoàng tử với cha không thể đậm sâu và thân thiết như với mẹ nhưng hai người luôn duy trì một mối quan hệ tốt với cha.

Mối quan hệ với mẹ kế Camilla

Mối quan hệ giữa William và Harry với Camilla đã từng khá là căng thẳng nhất là khi còn nhỏ. Camilla là Nữ công tước xứ Cornwall, người phụ nữ mà Thái tử Charles đã qua lại khi ông và Công nương Diana vẫn ở bên nhau. Vậy nên việc cả hai hoàng tử không muốn gặp bà ấy trong một thời gian rất dài, đặc biệt là khi còn nhỏ, là một điều dễ hiểu. Mối quan hệ “dì ghẻ - con chồng” này đã trải qua nhiều thăng trầm - không chỉ vì người mẹ quá cố của hai hoàng tử, mà còn là sự ích kỷ của bà Camilla. Hoàng tử William không thể hạnh phúc hơn khi bà Camilla can thiệp vào mối quan hệ của anh với Kate Middleton.

Hai anh em làm phù rể chính cho nhau

Theo truyền thống, hoàng gia không có phù rể chính, nhưng cả Harry và William đã phá vỡ quy luật đó.

Còn nhớ năm 2011, Harry đã “sắm vai” phù rể chính tại đám cưới của William. Năm 2018, William đã làm “thoả lòng mong ước” của cậu em khi trở thành phù rể trong đám cưới của hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Theo truyền thống, hoàng gia sẽ có “người hỗ trợ” trong đám cưới. Nhưng William “phá vỡ giao thức” bằng cách giao trọng trách cao cả đó cho em trai của mình, đáp lại , Harry cũng làm như vậy. Điều đó cho thấy hai anh em họ thực sự gần gũi như thế nào.

Có cùng sở thích đã giúp họ thân thiết như thế nào?

Phải công nhận là có những sở thích chung đã giúp hai anh em họ gần gũi với nhau hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả hai đều làm chung một loại hình công việc. Giống như Thái tử Charles, cả William và Harry đều được đào tạo làm phi công và phục vụ danh dự trong quân đội Anh. Ngoài công việc, hai hoàng tử đều thích các môn thể thao cạnh tranh, nghe cùng một loại âm nhạc, và cùng có chung một số người bạn nổi tiếng.

Cùng thích các hoạt động từ thiện

Cả William và Harry đều tích cực tham gia các công việc từ thiện, ủng hộ và đứng tên rất nhiều tổ chức từ thiện và sự kiện. Họ cùng nhau thành lập Quỹ Từ thiện Hoàng gia.

Người chị cả!

Hoàng tử Harry và Kate Middleton đều duy trị mối quan hệ tất thân thiết và tốt đẹp. Trong các cuộc phỏng vấn, Harry còn gọi Kate là người chị cả mà anh chưa từng có trong đời.

Là hàng xóm của nhau

Cả hai anh em đều sống ở Cung điện Kensington. Hầu hết các anh chị em không muốn sống cùng nhau sau khi lớn lên. Nhưng trường hợp của William và Harry lại ngược lại. Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge sống trong một căn hộ ở Kensington, trong khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle cũng cư trú tại cung điện này, ở Nottingham Cottage.

Anh em họ giống nhau hơn bạn tưởng

Hoàng tử William luôn được xem là nhà lãnh đạo tương lai ôn hòa, trong khi Harry luôn là người yêu thích sự vui vẻ và hay gây rắc rối. Nhưng thật ra, anh em họ rất giống nhau. Khi Harry phục vụ trong quân đội, anh được thăng chức nhờ các kỹ năng lãnh đạo của mình. Còn với William, chắc chắn cũng không phải là người ít gây rắc rối hơn em trai mình.

Có sự bất mãn nào về thứ tự trong gia đình hoàng gia?

Hoàng tử Harry luôn nói rằng anh không bao giờ muốn trở thành vua và anh cũng không cảm thấy hề khó chịu về việc anh trai sẽ được nối ngôi. Có vẻ như sự lựa chọn của Công nương Diana với mong muốn rằng các con sẽ được đối xử công bằng cuối cùng cũng được đền đáp.

Bài viết

Minh Kiên

Theo

cheatsheet

Chia sẻ