Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Ả Rập Saudi mạnh tay chi 450 triệu USD mua bức họa đắt nhất hành tinh là ai?

Theo NYtimes
Chia sẻ

Một vị Hoàng tử Ả Rập Saudi đã chi số tới 450 triệu USD để mua bức họa Chúa Jesus nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci.

Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud thuộc Hoàng tộc Saudi Arabia chính là chủ nhân mới của bức họa Chúa Jesus mang tên Đấng cứu thế. Bức họa nổi tiếng này được bán với giá kỷ lục lên tới 450 triệu USD (tương đương với 10.234 tỷ đồng) trong phiên đấu giá vào tháng trước.

Tuy nhiên, cho tới nay vị hoàng tử Bader vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. Hiện tại, bức tranh đang trên đường tới bảo tàng Louvre Abu Dhabi tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Bức tranh Đấng cứu thế được Hoàng tử Bader của Hoàng tộc Saudi Arabia mua với giá 450 triệu USD.

Nhà đấu giá Christie cho biết, trước khi phiên đấu giá diễn ra, Hoàng tử Bader đã tham gia đấu giá qua điện thoại. Nhà đấu giá này cũng không hề biết người mua bức họa là Hoàng tử Ả Rập Saudi cho đến khi người đàn ông trẻ tuổi đặt cọc trước 100 triệu USD.

Khi đó, nhà đấu giá cũng tỏ ra nghi ngờ về thân phận người mua. Họ hỏi người đàn ông trẻ tuổi: “Anh lấy số tiền này ở đâu ra? Anh có quan hệ gì với vua Saudi, vua Salman?” Đáp lại câu hỏi của nhà đấu giá, Hoàng tử Bader đã trả lời rất ngắn gọn rằng ông chỉ là một trong số 5.000 hoàng tử tại Saudi Arabia.

Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud.

Hoàng tử Bader rất kín tiếng nên có khá ít thông tin về ông. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, vị hoàng tử này là một trong những doanh nhân trẻ nhất Saudi Arabia, sở những hữu dự án bất động sản ở Saudi Arabia, Dubai và Trung Đông trong vòng hơn 5 năm. Hơn nữa, còn có thông tin Hoàng tử Bader đang làm chủ tịch Tập đoàn Nghiên cứu và Marketing Saudi Arabia.

Chia sẻ

Theo

NYtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất