Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Harry: Từ chàng trai nổi loạn tới người đàn ông trưởng thành

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Từng là tâm điểm chú ý vì bê bối đời tư trong nhiều năm, Hoàng tử Harry giờ đây đã “lột xác” thành người đàn ông trưởng thành, tham gia nhiều hoạt động từ thiện với nỗ lực xây dựng lại danh tiếng của cá nhân và hoàng gia.

Hoàng tử tai tiếng

Hoàng tử Harry sinh ngày 15/9/1984, là con trai thứ hai của Thái tử Charles và công nương Diana. Cuộc hôn nhân tan vỡ của cha mẹ và cái chết của công nương Diana trong một tai nạn xe hơi năm 1997 đã để lại vết thương tâm lý lớn với thời tuổi thơ của hai hoàng tử, khi đó mới 12 và 15 tuổi.

Hình ảnh hai Harry và anh trai Willam bước đi sau linh cữu của mẹ trong lễ tang là một trong những bức ảnh nghẹn ngào nhất vào ngày hôm đó.

“Mất mẹ ở tuổi 12, tôi khép lại mọi cảm xúc của mình trong suốt 20 năm. Điều đó đã ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân và cả công việc của tôi”, Harry từng trả lời phỏng vấn.

Trong phần lớn tuổi trẻ của mình, Harry luôn chật vật với vai trò của một hoàng tử và dường như không mong muốn gì hơn ngoài việc được “giải thoát”.

Harry từng phục vụ trong quân đội hoàng gia Anh 10 năm, hai lần tham gia nhiệm vụ Afghanistan, nhưng lại chỉ được nhớ đến là một hoàng tử tay chơi, thường xuyên xuất hiện với hình ảnh tiệc tùng, ăn mặc luộm thuộm hay sánh đôi cùng các cô gái quyến rũ và phát ngôn chỉ trích truyền thông.

Năm 2005, Harry từng gây phẫn nộ khi những hình ảnh mặc bộ trang phục Đức quốc xã xuất hiện đồng loạt trên trang nhất nhiều tờ báo. Cùng năm đó, Harry gia nhập quân đội theo tục lệ của hoàng gia. Sau này, chính anh thừa nhận rằng đó là “lối thoát tốt nhất mà tôi từng có” để tránh xa sự chú ý của công chúng.

Hoàng tử Harry từng có thời gian tham gia nhiệm vụ ở Afghanistan. Ảnh: Getty

Năm 2008, Harry từng phải rời khỏi Afghanistan, trong thời gian đang làm nhiệm vụ tại đây, để tránh nguy cơ bị phiến quân Taliban tấn công. 4 năm sau, hoàng tử quay lại chiến trường này với vai trò phi công trực thăng Apache trong nhiệm vụ kéo dài 20 tuần. Một lần nữa, Harry lại gây chú ý trên truyền thông với phát ngôn “nhiệm vụ của tôi là loại bỏ những kẻ nổi dậy khỏi cuộc chơi”.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Hoàng tử Harry không bao giờ che giấu sự khinh miệt của mình với giới truyền thông, thẳng thừng chỉ trích chính truyền thông phải chịu trách nhiệm cho cái chết của mẹ mình. Tuy nhiên, Harry cũng tiết lộ rằng, anh đã đấu tranh tâm lý để vượt qua sự mất mát đó trong thời gian dài, thậm chí tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia và biện pháp điều trị. Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Harry thừa nhận anh “gần như suy sụp vì quá nhiều thứ xảy ra”.

Thay đổi

Những năm gần đây, Hoàng tử Harry nỗ lực xây dựng lại danh tiếng của mình qua những hoạt động từ thiện cùng cựu binh, đồng thời đảm nhiệm nhiều công việc do Nữ hoàng Elizabeth II giao phó. Harry tổ chức giải đấu thể thao cho các cựu thương binh mang tên Invictus Games và nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

AFP đánh giá, Harry dường như thừa kế khả năng kết nối mọi người và sự hóm hỉnh của người mẹ đã khuất. Cùng với Hoàng tử William và Công nương Kate, Hoàng tử Harry đã tạo nên một diện mạo mới cho gia đình Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, Harry vẫn giữ tính thẳng thắn của mình khi từng trả lời tạp chí Newsweek rằng không ai trong gia đình hoàng gia muốn kế vị ngai vàng.

Harry lần đầu xác nhận mối quan hệ với nữ diễn viên người Mỹ vào tháng 11/2016. Ảnh: Getty

Ingrid Seward, biên tập viên tạp chí Majesty từng tiết lộ rằng mọi người thích óc hài hước và sự đơn giản của Harry. “Anh ấy luôn chỉ là một cậu bé. Tôi nghĩ đó là lý do vì sao chúng tôi yêu quý và muốn dõi theo cuộc sống của anh ấy”, cô nói.

Đối mặt với cái chết đột ngột của mẹ, Harry từng sống khép mình một thời gian dài cho đến khi gặp Meghan Markle. Cặp đôi gặp nhau trong một buổi hẹn do người bạn chung sắp xếp vào tháng 7/2016 và nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

Harry lần đầu xác nhận mối quan hệ với nữ diễn viên người Mỹ vào tháng 11/2016, khi anh công bố bản kiến nghị dài với giới truyền thông, yêu cầu cánh phóng viên tôn trọng cuộc sống riêng của bạn gái.

Sau nhiều năm gò mình trong vai trò của một hoàng tử, cuối cùng anh cũng đã sẵn sàng đối mặt với tương lai, khi có Markle bên cạnh. Cặp đôi sẽ trao lời hẹn ước để trở thành vợ chồng trong hôn lễ diễn ra ở lâu đài Windsor ngày 19/5 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất