Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Harry kết hôn với diễn viên hơn 3 tuổi: Thêm một chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng gia Anh

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hoàng gia Anh hôm 27/11 thông báo Hoàng tử Harry và diễn viên kiêm nhà hoạt động từ thiện người Mỹ Meghan Markle đã đính hôn và lễ cưới sẽ diễn ra vào mùa xuân 2018. Đây là cái kết ngọt ngào cho cuộc tình của một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới.

Từ những lời đồn đoán…

Harry (33 tuổi) và Markle (36 tuổi) đính hôn chỉ 16 tháng sau lần đầu gặp gỡ. Họ được giới thiệu lần đầu ở London vào tháng 7/2016 qua những người bạn chung. Tuy nhiên, hai người không hẹn hò ngay sau đó, theo Mirror.

Meghan khi ấy vẫn ở Toronto (Canada), nơi cô đang quay bộ phim Suits. Họ gặp nhau khi Hoàng tử Harry - người đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh - đang quảng bá Invictus Games Foundation - sự kiện thể thao dành cho những cựu binh bị thương tật khắp nơi trên thế giới diễn ra ở London. khuyết tật trong quân đội diễn ra ở London.

Cũng giống như người bạn trai xuất thân hoàng gia của mình, Markle là nhà hoạt động nhân đạo đầy nhiệt huyết. Markle làm việc cho Liên Hiệp Quốc và World Vision Canada, tổ chức từ thiện phi lợi nhuận thực hiện những chiến dịch giúp đỡ người nghèo và trẻ em suy dinh dưỡng trên khắp thế giới.

Chiếc vòng tay của Meghan và Hoàng tử Anh giống hệt nhau làm dấy lên suy đoán đây có thể là món quà mà Harry dành tặng bạn gái diễn viên. Ảnh: Getty

Express là tờ báo Anh đầu tiên đăng tin đồn về mối quan hệ giữa Harry và Meghan.

Tháng 10/2016, người ta bắt đầu đồn đoán nhiều hơn về mối quan hệ giữa hai người khi cặp đôi được nhìn thấy trong một bữa tiệc Halloween ở Toronto. Mọi người tin rằng, Hoàng tử Harry và nữ diễn viên hơn 3 tuổi đã hẹn hò được khoảng một tháng.

Trên tờ Vancouver Sun, Meghan chia sẻ về cuộc sống bận rộn khi vừa là một diễn viên, vừa là một nhà hoạt động từ thiện. Tuy không đề cập đến hoàng tử Anh, cô tự nhận mình là “cô gái may mắn nhất thế giới”.

Mặc dù cả hai chưa bao giờ thật sự lên tiếng xác nhận về mối quan hệ của mình, lời chia sẻ “ngầm” của Meghan nhanh chóng trở thành tiêu đề của tờ The Vancouver Sun: “Tôi là cô gái may mắn nhất trên thế giới này”. Ai cũng biết cô đang “ám chỉ” “bạn trai tin đồn” và thấy rằng nữ diễn viên đang hài lòng với cuộc sống hiện tại.

…tới lần đầu nói về người yêu hoàng tử

Meghan sau đó chia sẻ trên tờ Vanity Fair rằng cô và Hoàng tử Harry đã có khoảng thời gian 6 tháng lãng mạn bên nhau.

“Chúng tôi lặng lẽ hẹn hò trong 6 tháng trước khi tin tức được hé lộ. Tôi vẫn làm việc trong suốt thời gian đó và điều duy nhất thay đổi có lẽ chỉ ở suy nghĩ của mọi người mà thôi. Tôi vẫn là tôi và không nghĩ mối quan hệ này sẽ làm thay đổi bản thân quá nhiều”.

Trong cuộc phỏng vấn, Meghan liên tục nhắc tới bạn trai Harry và nói về mối quan hệ giữa hai người. “Chúng tôi là một cặp. Chúng tôi đang yêu nhau”, cô nói.

Nữ diễn viên Meghan và Hoàng tử Anh ngồi cạnh nhau trong sự kiện Invictus Games Foundation. Ảnh: Getty

“Tôi đã có một khoảng thời gian dài vui vẻ với người mình yêu cũng như có nhiều câu chuyện ngọt ngào để kể lại, thế nhưng, tôi hy vọng rằng mọi người hiểu rằng tôi muốn giữ câu chuyện đó cho riêng chúng tôi. Điều đó khiến mọi thứ đặc biệt”.

Dù thừa nhận việc hẹn hò với một người nổi tiếng như Hoàng tử Harry cũng ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống, Meghan chia sẻ, tới cuối ngày, mọi chuyện thực sự đều ổn. “Chúng tôi đang thực sự hạnh phúc và chìm đắm trong tình yêu”, cô nói thêm.

Công khai bảo vệ người yêu

Ngày 8/11/2016, Hoàng tử Harry công bố một lời kiến nghị dài tới truyền thông yêu cầu các phóng viên, nhiếp ảnh gia hãy tôn trọng sự riêng tư của bạn gái.

Đây cũng là lần đầu tiên Harry gọi Meghan là bạn gái trước công chúng và chính thức công khai chuyện tình cảm với diễn viên người Mỹ. Anh cũng nói cảm thấy “lo lắng và “thất vọng sâu sắc khi không thể đứng ra bảo vệ” người yêu.

Trong khoảng thời gian này, Hoàng tử Harry xác nhận anh đang hẹn hò với Meghan Markle.

Cái kết đẹp như cổ tích

Tối 14/12, đôi tình nhân lần đầu tiên được trông thấy nắm tay nhau đi bộ dọc Piccadilly và Shaffesbury. Cả hai sau đó cùng đi vào rạp hát Gielgud để thưởng thức vở Dog in the Night-Time.

Mối quan hệ giữa họ càng có những dấu hiệu cho thấy một sự chắc chắn khi chỉ 7 tháng sau lần gặp đầu, Harry đã đưa Meghan về London để gặp anh trai - Hoàng tử William và chị dâu - Công nương Kate Middleton.

Harry cũng được cho là đã giới thiệu bạn gái mình với Nữ hoàng Anh Elizabeth vào ngày của Mẹ (hôm 26/3).

Meghan đeo nhẫn cưới trên tay trong một bức ảnh chụp cùng Harry tại Cung điện Kensington. Ảnh: Telegraph

Nữ diễn viên Mỹ cũng đã tới dự đám cưới của em gái Công nương Kate là Pippa Middleton hồi tháng 5. Tuy nhiên, Meghan và Harry đã tìm cách né tránh ống kính báo giới.

Thông tin chính xác về lễ đính hôn của Hoàng tử Harry và Meghan chưa được tiết lộ, nhưng Cung điện Kensington tuyên bố sự kiện đã diễn ra vào ngày 27/11 sau nhiều tuần báo giới đồn đoán.

Nữ hoàng Elizabeth II đồng ý để cả hai kết hôn chỉ một tuần sau tiệc kỷ niệm 70 năm ngày cưới của bà với Hoàng thân Philip.

Các quan chức của nhà thờ cho biết Harry và Meghan đã đính hôn ở London vào đầu tháng này, vì thế có thể đã xảy ra ngay sau khi nữ diễn viên rời Toronto tới London vào tháng 10.

Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và Công tước xứ Cambridge bày tỏ “rất hào hứng với tin vui của Harry và Meghan”. “Thật tuyệt vời khi biết Meghan và trông cô ấy và Harry hạnh phúc như thế nào”, phát ngôn viên của Cung điện Buckingham chia sẻ với báo giới.

Tất cả thông tin được tiết lộ về lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan cho tới nay là dự kiến diễn ra vào mùa xuân 2018. “Các thông tin chi tiết sẽ được thông báo trong thời gian tới”, Điện Kensington cho hay.

Đó có thể là tháng 3 hay tháng 5. Đây sẽ là đám cưới hoàng gia thứ hai, và là cột mốc đánh dấu Meghan là cô gái Mỹ đầu tiên trở thành người của Hoàng gia Anh trong suốt hơn 80 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất