Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng đeo trang sức đặc biệt này trong ảnh chụp chung cùng Hoàng tế Philip đón sinh nhật lần thứ 99

Theo The Sun
Chia sẻ

Hoàng tế Philip kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của mình bên cạnh Nữ hoàng Elizabeth một cách lặng lẽ vào ngày 10/6 tại lâu đài Windsor khi nước Anh vẫn đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19.

Nữ hoàng đeo chiếc trâm kim cương hình trái tim trong bức hình kỷ niệm sinh nhật của Hoàng tế Philip

Công tước xứ Edinburgh sinh năm 1921 tại Corfu trong gia đình hoàng gia Hy Lạp và Đan Mạch, nhưng gia đình ông bị lưu đày khi ông còn nhỏ.

Cho đến nay Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Philip đã có quãng thời gian 73 năm ở bên nhau. Tuy nhiên, trước khi áp dụng lệnh phong tỏa đất nước, Hoàng thân đã bay trực thăng rời khỏi nhà tại Sandringham, Norfolk đến Lâu đài Windsor, cặp đôi đã ở bên nhau được 12 tuần kể từ đó.

Cho đến nay, cặp đôi đã ở bên nhau được 73 năm

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Hoàng tế Philip sẽ dành một khoảng thời gian trong ngày hôm nay để thực hiện các cuộc gọi video cho bạn bè và các thành viên còn lại trong gia đình hoàng gia Anh để cùng đón sinh nhật khi vợ chồng Nữ hoàng Anh đang tiếp tục cách ly.

Nữ hoàng đeo chiếc trâm kim cương hình trái tim trong bức hình chụp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 cùng Hoàng tế Philip. Chiếc trâm kim cương là một trong số những viên đá được cắt ra từ Cullinan nổi tiếng với 3.1106 cara – viên kim cương thô lớn nhất trên thế giới từng được tìm thấy và khai thác ở Nam Phi.

Vợ chồng Nữ hoàng Anh tổ chức đính hôn vào năm 1947 sau khi Nữ hoàng bị thu hút bởi Hoàng tế Philip ngay từ lần gặp đầu tiên.

Vào tháng 4, Hoàng tế Philip đưa ra thông báo quan trọng rằng sẽ nghỉ hưu để thể hiện sự ủng hộ của mình đối với vương quốc Anh trong một tuyên bố công khai. Công tước xứ Edinburgh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những chiến binh thầm lặng đang hy sinh cho đất nước có thể vượt qua đại dịch Covid-19. Đặc biệt là những người làm trong ngành y tế và khoa học, tại các trường đại học và viện nghiên cứu, tất cả đoàn kết làm việc để bảo vệ chúng ta khỏi Covid-19.

Hoàng tế nói: “Khi chúng tôi thực hiện Tuần lễ Chủng ngừa Thế giới, tôi mới nhận ra những công việc quan trọng và cấp bách đang được rất nhiều người nỗ lực tham gia chiến đấu để vượt qua đại dịchTôi thay mặt cho những công dân vẫn an toàn và cách ly ở nhà, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tất cả các nhân viên chủ chốt, những người đảm bảo cơ sở hạ tầng của cuộc sống của chúng tôi tiếp tục”.

Bên cạnh đó là các nhân viên và tình nguyện viên làm việc trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm, những người làm dịch vụ bưu chính và chuyển phát, và những người đảm bảo rác tiếp tục được thu gom trong quá phong tỏa đất nước .

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất