Vòng quanh Thế giới

Hoàng gia Anh công bố huy hiệu của Công nương Meghan

Anh Ngọc (VnExpress)
Chia sẻ

Thiết kế huy hiệu với màu xanh của biển và màu vàng của nắng thể hiện nét đặc trưng của bang California, quê hương Công nương Meghan.

Huy hiệu đại diện của Công nương Meghan. Ảnh: Cung điện Kenshington.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa phê chuẩn mẫu huy hiệu mới cho Công nương Meghan, vợ mới cưới của Hoàng tử Harry. Đây là huy hiệu do Viện College of Arms ở London phối hợp với Công nương Meghan thiết kế, BBC ngày 25/5 đưa tin.

Huy hiệu bao gồm một tấm khiên có nền xanh dương, đại diện cho Thái Bình Dương, cùng hai đường gạch màu vàng tượng trưng cho ánh nắng mặt trời đặc trưng của bang California, Mỹ, quê nhà của Công nương Meghan. Ba chiếc lông chim xen kẽ thể hiện sức mạnh của ngôn ngữ và giao tiếp.

Bên dưới tấm khiên là hoa lan thảo màu vàng, loài hoa biểu tượng của bang California, và hoa wintersweet đặc trưng của Cung điện Kenshington.

Hình sư tử đang bảo hộ cho tấm khiên gợi sự liên hệ tới Hoàng tử Harry. Biểu tượng này xuất hiện từ năm 1603 dưới thời Hoàng tộc Stuart. Con chim đang hót bên phải tấm khiên tượng trưng cho chính Công nương Meghan.

Theo truyền thống, trên huy hiệu của vợ các thành viên trong Hoàng gia Anh đều có 1-2 hình ảnh tượng trưng cho sự hỗ trợ của chồng họ và một biểu tượng đại diện cho chính họ. Công nương Meghan cũng yêu cầu thiết kế thêm một vương miện có hình hoa bách hợp và lá dâu.

Hoàng tử Harry và Meghan trong lễ cưới. Ảnh: AFP.

Người thiết kế Thomas Woodcock cho biết Công nương Meghan rất quan tâm tới mẫu huy hiệu.

“Một bản thiết kế tốt hầu như luôn đơn giản, và huy hiệu của Công nương xứ Sussex đại diện cho điều đó, cùng với vẻ đẹp lịch sử của các huy hiệu Hoàng gia Anh”, ông cho biết.

Huy hiệu giống như một phương tiện nhận dạng, phát triển mạnh mẽ ở châu Âu suốt khoảng 900 năm, gắn liền với cả cá nhân và những tổ chức lớn như các thành phố, trường đại học, hoặc các công ty”, Woodcock giải thích.

Đám cưới giữa Hoàng tử Harry, 33 tuổi và diễn viên Mỹ Meghan Markle, 36 tuổi, diễn ra hôm 19/5 tại lâu đài Windsor trước sự chứng kiến của 800 khách mời. Sau đám cưới, Hoàng tử Harry và vợ mang tước hiệu Công tước và công nương xứ Sussex.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất