Vòng quanh Thế giới

Hoán đổi vợ chồng - xu hướng mới 'lên ngôi' hay thú vui sa đọa ở Singapore?

Theo Tin Tức
Chia sẻ

Swinging được hiểu là hoán đổi bạn tình và những người tham gia là những Swinger. Tại Singapore, hoạt động trao đổi này chỉ là tạm thời và họ có quyền quan hệ tình dục dựa trên sự đồng ý của đôi bên.

Tại Singapore, hiện nay các câu lạc bộ (CLB) Swinging đang ngày càng phổ biến. Họ không chỉ hoạt động ở các khách sạn 4 sao sang trọng mà còn mở rộng trong những căn hộ thuê thông qua ứng dụng Airbnb. Căn hộ thuê cho phép các cặp đôi tận hưởng được nhiều lợi ích hơn từ việc sắp xếp thời gian cũng như các hoạt động tình dục một cách thoải mái.

Ảnh minh họa

Swinging chủ yếu dành cho những đối tượng có thu nhập ổn định. Họ thường tổ chức cuộc gặp mặt trong khách sạn lộng lẫy.

Cộng đồng dành riêng cho cặp vợ chồng thích… hoán đổi

Nina (tên nhân vật được thay đổi), một phụ nữ ngoài 30 tuổi theo theo đạo Hồi tại Singapore, cho biết cô ấy và chồng đã khám phá ra điều thú vị này trên Internet và họ thống nhất vẫn có thể quan hệ ngoài luồng ngay cả sau khi đã kết hôn.

Nina thường thêm chút “hương vị” cho cuộc sống hôn nhân của mình bằng cách tham gia cộng đồng Undertable Swingers thông qua trang web Undertable.asia. Nina và chồng đã 3 lần thử hoán đổi bạn tình khi đăng thông tin cá nhân và đồng ý các thỏa thuận từ 2 tháng nay.

Ông Mac Seah (35 tuổi) là người thành lập Undertable Swingers cách đây 5 năm. Khi đó chỉ có một số rất ít CLB kiểu như này hoạt động tại Singapore. Đến nay, trang web của ông đã có khoảng 54.000 thành viên, chủ yếu là người trưởng thành Singapore.

Ảnh minh họa

Seah giải thích: “Nhiều cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc tổ chức các cuộc gặp mặt tại khách sạn hoặc tại nhà của mình. Rất hiếm khi họ làm việc đó tại nhà bởi không thể mang lại một cảm giác thoải mái, tự do và không ai muốn một người lạ xuất hiện trong gia đình mình. Tuy nhiên, gần đây, nhờ ứng dụng Airbnb, việc tìm địa điểm gặp mặt trở nên dễ dàng hơn cho các Swinger. Một căn hộ đầy đủ tiện nghi có thể chứa nhiều cặp vợ chồng, đây rõ ràng là một xu hướng mới đang được yêu thích”.

Ông cũng nói thêm: “Điều đáng buồn là ở Singapore và các nước châu Á, chính quyền không cho phép một lối sống như vậy. Vậy nên chúng tôi không thể có những hoạt động công khai. Điều này hoàn toàn khác biệt so với phương Tây”.

Cộng đồng Swinger chủ yếu là những người trong độ tuổi từ 26 đến 45. “Hầu hết họ đang sống và làm việc trong một môi trường đầy áp lực, căng thẳng và có cuộc sống vợ chồng không được thoải mái. Họ luôn tìm kiếm sự thỏa mãn để củng cố lại các mối quan hệ, hoặc hy vọng có thể bắt đầu một hành trình khám phá thú vị” - ông nói.

Nina là một phụ nữ Hồi giáo. Hồi giáo cho phép một người đàn ông có thể lấy 4 vợ. Tuy nhiên, đời sống một vợ một chồng vẫn luôn được đề cao.

Đối với những người Trung Quốc, họ chủ yếu theo Phật giáo và vô cùng coi trọng những điều dạy của Khổng Tử. Mặc dù chế độ đa thê vẫn tồn tại, họ luôn khuyến khích các cặp vợ chồng chung thủy.

Nhiều người ở Singapope theo Công giáo, Michael Broughton - cựu hiệu trưởng của các trường học Công giáo ở Singapore nói: “Chung thủy là một giao ước không thể thiếu trong hôn lễ của những người theo Công giáo”.

Theo Nina, đôi khi các cuộc hôn nhân chỉ là thỏa thuận cá nhân. “Tôi biết một người đàn ông trung niên ở Singapore, ông ấy đã ra những điều kiện cho người vợ tương lai của mình trước khi bước đến hôn nhân. Trong đó bao gồm cho phép ông ấy được phép vui chơi bên cạnh những người phụ nữ khác, miễn là ông sẽ làm tròn trách nhiệm của người chồng. Tôi cũng biết một ông trùm khác, có hai vợ và thực tế là họ vẫn chung sống được với nhau” - cô nói.

Theo luật sư Geraldine Ong, luật pháp dường như đang im lặng trong vấn đề này. Rõ ràng hôn nhân quy định một vợ một chồng trong đăng ký kết hôn.

“Theo quyền cá nhân, nếu như cả 2 vợ chồng đều đồng ý tham gia thì đó là quyết định của 2 người trưởng thành và họ tự chịu trách nhiệm. Song nếu một bên đơn phương lừa dối tình cảm của người còn lại, họ hoàn toàn có quyền đưa ra bằng chứng, đâm đơn kiện và yêu cầu ly hôn” - ông Ong nói.

Tình dục không phải là tất cả

Ông Mac Seah cho rằng, một trong vấn đề lớn nhất trong cộng đồng là an toàn tình dục. Họ cần thẳng thắn khi nói đến nhu cầu hay lối sống của mình. “Nhiều người có xu hướng khiêu dâm khi tiếp xúc với những người mới. Họ nên hiểu rằng cần dành thời gian để tìm hiểu đối phương nhiều hơn là nhu cầu tình dục” - ông nói.

“Quan niệm sai lầm của chúng ta ở đây chính là vấn đề tình dục. Đó là sự thật, nhưng không phải tất cả. Nhiều người đã đến với chúng tôi để bớt cô đơn, và rất nhiều trường hợp đã trở thành bạn bè thay vì chỉ để lên giường với nhau. Hoàn toàn không giống như những gì mà mọi người vẫn nghĩ, tình bạn vẫn tồn tại giữa các mối quan hệ”.

Ảnh minh họa

Một Swinger với tên ẩn danh Dart, cho biết: “Hiện nay, có nhiều diễn đàn cho phép bạn thực hiện hoán đổi. Ví dụ như Craigslist, Undertable Singers và rất nhiều các phương tiện truyền thông xã hội như Tumblr và Tinder.

Cộng đồng Undertable Swingers thật sự là một nơi lý tưởng cho những cặp vợ chồng đang hiếu kỳ muốn thử nghiệm những trải nghiệm mới mẻ. Họ có thể chia sẻ nhu cầu tình dục với những cặp vợ chồng khác mà không phải lo về hậu quả đáng tiếc nào cả”.

Dart hiện đang sở hữu một blog, trên đó ông chủ yếu viết về những trải nghiệm của mình sau hoạt động tại cộng đồng. Dart nói thêm: “Gần gũi một chút, thân mật một chút để kết nối tình cảm với nhau là điều không thể thiếu cho một mối quan hệ lãng mạn. Có rất nhiều cách để bạn tận hưởng tình dục một cách thú vị thay vì ngu ngốc”.

Năm 2016, 7.614 trường hợp ly hôn ở Singapore, trong khi năm 2015 là 7.522. Theo thống kê, các cuộc hôn nhân ở Singapore giảm dần theo từng năm.

Dart và cộng đồng của ông lo lắng về những kỳ thị xã hội đối với phụ nữ. Đặc biệt khi người phụ nữ có nhiều mối quan hệ được coi là lẳng lơ, còn đàn ông lại là đào hoa.

Đây chính là lý do vì sao phụ nữ sợ bộc lộ nhu cầu tình dục của chính mình.

Chia sẻ

Theo

Tin Tức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất