Vòng quanh Thế giới

Hỏa hoạn gây nổ lớn, cả tòa nhà rừng rực cháy ở Paris

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Một vụ nổ lớn xảy ra trong lúc hỏa hoạn đã khiến một tòa nhà cao cao tầng ở thủ đô Paris, Pháp bị hư hại nặng.

Truyền thông Pháp đưa tin, sự cố xảy ra lúc khoảng 21h tối 6/4 (theo giờ địa phương), khi lửa bùng phát ở khoảng giữa tầng trệt và tầng thứ 5 của tòa nhà cao 8 tầng nằm ở đoạn giao giữa đại lộ Boulevard và đường Pierre Mollaret.

Các nhân chứng kể đã nghe thấy ít nhất một tiếng nổ dữ dội trong lúc lửa rừng rừng cháy bao trùm cả tòa nhà.

Gần 100 lính cứu hỏa cùng nhiều xe dập lửa và xe cứu thương đã ngay lập tức được điều đến hiện trường. Trung úy Gabriel Plus, phát ngôn viên sở cứu hỏa Paris cho hay:”Chúng tôi đã tìm cách khống chế đám cháy. Nhiều người đã sơ tán trước khi chúng tôi đến”.

Theo nhà chức trách, lửa lan đi “cực nhanh” khiến ít nhất 27 căn hộ bị hủy hoại trước khi lực lượng cứu hộ có thể kiểm soát được đám cháy.

Tổ chức bảo vệ người dân Paris Seine (PCPS) đã cử khoảng 20 người tình nguyện lắp giường nghỉ tạm cho các nạn nhân. PCPS cũng tham gia trực chiến, sẵn sàng hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người bị ảnh hưởng vì sự cố.

Nhà chức trách hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây hỏa hoạn. Trong khi đó, giới chức địa phương xác nhận, tòa nhà bị cháy thuộc dạng tương đối hiện đại và không sử dụng đường ống khí đốt.

Trung úy Plus thông tin thêm rằng, một lượng lớn các vật liệu dễ cháy cất trữ ở nhiều ban công của các căn hộ được tin đã góp phần khiến đám cháy bùng lên rất nhanh, nhấn chìm cả tòa nhà trong biển lửa.

Hiện nhà chức trách cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về số người thương vong trong sự cố.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất