Vòng quanh Thế giới

Hổ trắng cắn chết người khiến du khách bàng hoàng ở vườn thú Anh Quốc

Hoàng Kì
Chia sẻ

Sự việc xảy ra vào trưa 29/5 tại vườn thú Hamerton ở Huntingdon, Cambridgeshire, Anh đã khiến hàng trăm du khách phải sơ tán khẩn cấp.

Khu vực nuôi nhốt hổ, nơi nữ nhân viên Rosa King bị cắn đến chết.

Rosa King, một nữ nhân viên vườn thú được xác nhận đã qua đời sau một tai nạn đẫm máu vừa xảy ra tại khu nuôi nhốt hổ trắng thuộc vườn thú Hamerton, Anh Quốc.

Theo lời kể của các đồng nghiệp, họ đã cố gắng cứu nữ nhân viên 33 tuổi này khỏi thảm cảnh trong vô vọng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hơn 100 du khách đang có mặt tại vườn thú lúc đó đã được sơ tán khẩn cấp, toàn bộ khu vực vườn thú đều được cảnh sát canh phòng cẩn mật, một trực thăng cấp cứu cũng đã được điều động ngay lúc đó.

Theo lời Pete Davis, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết Rosa King đã bị tấn công khi đang đến hỗ trợ một nhân viên khác ở khu vực chuồng hổ trắng.

Ảnh chụp cô Rosa King và hai trong số 4 chú hổ hiện đang được nuôi tại vườn thú Hamerton.

Thông báo đóng cửa khẩn cấp của sở thú Hamerton

Nhiều tiếng la hét đã được ghi nhận khi sự việc xảy ra. Ngay lúc đó, các nhận viên đã cố gắng đánh lạc hướng con hổ bằng thịt tươi nhưng dường như không có kết quả.

Tuy đại diện sở thú Hamerton không cho biết thêm thông tin về cái chết của Rosa King, nhưng cảnh sát đã tin rằng cô bị cắn khi một trong bốn chú hổ đã tiến vào khu vực chuồng trong lúc nữ nhân viên vườn thú không trang bị đồ bảo hộ.

Trong lịch sử hoạt động của vườn thú Hamerton, đây không phải là lần đầu tiên toàn bộ nơi này bị đưa vào vòng nguy hiểm. 9 năm trước, một chú báo Cheetah 3 tuổi đã trốn thoát khỏi chuồng khiến cả khu vực quanh đó bị một phen kinh hoàng. Sau đó, chú báo đã được tìm thấy sau vườn nhà một hộ lân cận bởi một cậu bé 9 tuổi. Theo báo cáo, chú báo tên Akea đã nhảy khỏi hàng rào cao hơn 2m. Rất may mắn, chú báo này đã được thuần hoá nên không gây hậu quả thương vong nào.

Một trong bốn chú hổ của vườn thú.

Vườn thú Hamerton được mở cửa năm 1990 với nhiều loại động vật hoang dã nguy hiểm như: hổ Malaysina, hổ Bengal, báo gấm, sói,…

Toàn cảnh sở thú Hamerton.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất