Vòng quanh Thế giới

Hộ chiếu Singapore 'quyền lực' nhất thế giới, Việt Nam thì sao?

Hà Phương
Chia sẻ

Với viẹce Paraguay giới hạn quy định về nhập cảnh, hộ chiếu Singapore lần đầu tiên trở thành cuốn hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới.

Theo số liệu của bảng xếp hạng hộ chiếu do Công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital thực hiệnsau khi Paraguay cho phép Singapore nhập cảnh miễn thị thực, hộ chiếu của quốc đảo sư tử này đã vượt qua Đức và vươn lên vị trí thứ nhất để trở thành hộ chiếu thông dụng nhất thế giới.

Hộ chiếu Singapore.

Trước đây, nhóm 10 nước có hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới hầu hết thuộc về các nước châu Âu, trong đó Đức là quốc gia đứng đầu trong hai năm trở lại đây. Đến đầu năm 2017, Singapore vươn lên đứng cạnh Đức ở vị trí số 1 với số điểm miễn thị thực là 158. Tuy nhiên, hôm nay Singapore đã vượt Đức và chính thức trở thành quốc gia có hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới với điểm miễn thị thực là 159.

Ông Philippe May, giám đốc điều hành Arton Capital tại Singapore, nói: “Lần đầu tiênmột quốc gia châu Á có hộ chiếu mạnh nhất thế giới. Đây là một minh chứng về quan hệ ngoại giao hòa bình và chính sách đối ngoại hiệu quả của Singapore“.

Hộ chiếu Singapore vượt mặt Đức vươn lên vị trí thứ nhất.

Trong khi Singapore âm thầm leo lên vị trí thứ nhất, hộ chiếu Mỹ lại tụt hạng kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên cầm quyền. Hiện Mỹ đứng ở vị trí thứ 7 với số điểm miễn thị thực là 154 và đứng ngang hàng với Malaysia, Canada, Ireland.

Những nước châu Á nằm trong top 20 quốc gia có hộ chiếu quyền lực bao gồm Hàn Quốc (thứ 2), Nhật Bản (thứ 4), Malaysia (thứ 6).

Hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 78/94.

Trong bảng xếp hạng năm nay, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 78/94 cùng nhóm với Cộng hòa Trung Phi và Turkmenistan với số điểm miễn thị thực là 48. So với năm ngoái, thứ hạng của Việt Nam đã tụt xuống 3 bậc. Năm ngoái, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 75 khi được 51 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực.

Afghanistan là quốc gia có thứ hạng thấp nhất trong bảng xếp hạng hộ chiếu 2017. Những người mang hộ chiếu nước này chỉ được 22 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất