Vòng quanh Thế giới

Hồ 50.000 năm tuổi ở Ấn Độ bỗng nhiên chuyển màu hồng

Theo CNN
Chia sẻ

Điều gì đã khiến hồ nước này chuyển thành màu hồng?

Đó là câu hỏi mà mọi người dân Ấn Độ đặt ra sau khi hồ Lonar ở bang Maharashtra đột nhiên thay đổi màu sắc trong những ngày gần đây.

Các chuyên gia tin rằng sự thay đổi có thể là do độ mặn trong nước tăng lên, sự hiện diện của tảo hoặc sự kết hợp của cả hai yếu tố trên – giống như một phần Hồ Muối Lớn ở Mỹ hoặc Hồ Hillier ở Úc.

Trong một video được đăng trên trang Twitter “Du lịch Maharashtra”, nhà địa chất địa phương Gajanan Kharat cho biết điều này đã xảy ra trước đây, nhưng không đáng chú ý.

“Hồ trông đặc biệt đỏ trong năm nay vì độ mặn của nước đã tăng lên“, ông nói. “Lượng nước trong hồ đã giảm và hồ trở nên cạn hơn, do đó độ mặn tăng lên và gây ra một số thay đổi bên trong”.

Kharat nói rằng các nhà nghiên cứu cũng đang điều tra xem liệu có phải sự hiện diện của tảo đỏ đã gây ra sự thay đổi màu sắc hay không.

Các mẫu nước hồ đang được gửi đến một số phòng thí nghiệm, ông nói, và “một khi họ đã nghiên cứu nó, chúng tôi sẽ có thể khẳng định tại sao nước hồ lại chuyển sang màu đỏ”.

Theo CNN, hồ Lonar nằm khoảng 500 km về phía đông của Mumbai, hình thành sau khi một thiên thạch va vào Trái Đất khoảng 50.000 năm trước. Đây là một địa điểm du lịch phổ biến và là đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học trên khắp thế giới.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất