Vòng quanh Thế giới

Hình phạt 'tự nguyện' lạ lùng dành cho nhân viên không đạt chỉ tiêu

Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng chục nhân viên trong trang phục công sở bò lổm ngổm trên đường đang dậy sóng cộng đồng mạng Trung Quốc. Sếp của các nhân viên này khẳng định họ hoàn toàn "tự nguyện" khi làm việc này.

Ngày 7/4, trang The Paper đã phỏng vấn giám đốc công ty cho vay mua ô tô Jilin. Ông chủ này xác nhận những người bò trên đường trong đoạn clip đang gây bão chính là ông và các nhân viên của mình. Ông cũng giải thích nguyên nhân hành động kỳ lạ trên là vì công ty đã không đạt chỉ tiêu kinh doanh đề ra ban đầu. Là người đứng đầu doanh nghiệp, ông phải chịu trách nhiệm bằng cách hạ thấp bản thân, bò trên đường như một đứa bé. 

nhanvienbotrenduong (1)

Nhóm nhân viên mặc trang phục vest công sở, bò trên đường theo sự chỉ dẫn của một người đàn ông cầm lá cờ đỏ trong tay.

Khi nghe kế hoạch tự phạt của giám đốc, các nhân viên đã tình nguyện thực hiện thay sếp. Vì vậy, vào 2h chiều ngày 2/4, hơn 10 nhân viên cả nam lẫn nữ đã thực hiện cam kết của họ. Tất cả mặc trang phục vest công sở, bò trên đường theo sự chỉ dẫn của một người đàn ông cầm lá cờ đỏ trong tay. Trong khi người dân xung quanh lấy làm ngạc nhiên và đua nhau quay clip, chụp ảnh lại.

Một đoạn clip được cư dân mạng quay lại:

https://youtu.be/p54WOp4XLaw

Cuộc tranh luận về hành động kỳ lạ của nhóm người trên cũng đã diễn ra sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Một cư dân mạng bình luận: “Một kiểu tẩy não cực kỳ hiệu quả. Tôi thực sự ngưỡng mộ kỹ năng lãnh đạo của vị giám đốc”. 

“Chuyện này chẳng hay ho gì với những người trẻ. Các thanh niên đang hạ mình trở thành nô lệ của đồng tiền. Không biết bố mẹ họ có biết việc này không?”, một người khác bày tỏ quan điểm.

“Làm sao mà các bạn có thể chịu đựng được sự nhục nhã này? Lương của các bạn lên đến hàng triệu nhân dân tệ? Các bạn không thể tìm thấy công việc nào khác? Hay nếu nghỉ thì các bạn sẽ chết?”, một người hoài nghi động cơ của hành động kỳ quặc của nhóm nhân viên.

Không ít cư dân mạng còn cho rằng việc làm của công ty trên là vi phạm đạo đức và pháp luật. Trong khi số khác nghĩ đây đơn giản chỉ là một phương pháp truyền động lực cho nhân viên để thúc đẩy doanh số.

nhanvienbotrenduong (2)

Hình phạt “tự nguyện” gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Đáp trả những lời chỉ trích trên mạng, giám đốc doanh nghiệp này cho biết ông ấy không hề lường trước sự việc sẽ được lan truyền rộng rãi thế này. Ông chỉ muốn làm gương cho các nhân viên của mình noi theo. 

Vị giám đốc này không phải là ông chủ đầu tiên ở Trung Quốc áp dụng những “nguyên tắc” kỳ lạ đối với nhân viên của mình để buộc họ làm việc chăm chỉ hơn. Năm ngoái, một nhóm nhân viên kinh doanh ở Trịnh Châu đã bị bắt bò quanh hồ với cùng lý do. 

nhanvienbotrenduong (3)

Trước đó, một nhóm nhân viên khác bị sếp của họ phạt quỳ gối trên cầu đi bộ ở Hạ Môn suốt 60 phút vì không hoàn thành công việc được giao.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất