Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh thê thảm, nhục nhã của những binh sĩ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Yến Linh
Chia sẻ

Một hình ảnh gây sốc được lan truyền trên mạng đã cho thấy sự thê thảm, nhục nhã của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi họ tham gia vào cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Erdogan.

Trong bức ảnh đó, người ta thấy hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị quẳng vào một khu nhà và nằm la liệt với nhau trên sàn nhà trong trạng thái bị cởi bỏ quần áo, có người thậm chí chỉ còn độc một đồ lót trên người. Những binh sĩ này đã đầu hàng chính quyền sau khi cuộc đảo chính của họ bị dập tắt.

Đây là hình ảnh gây sốc đang được lan truyền trên mạng

Đây là hình ảnh gây sốc đang được lan truyền trên mạng

Hàng chục binh sĩ bị trói tay, bị tước bỏ quân phục và bị bắt nằm la liệt trên sàn của một sân bóng rổ trong nhà ở Sirnak, phía đông Thổ Nhĩ Kỳ, dưới sự kiểm soát và canh giữ nghiêm ngặt của lực lượng trung thành với chính phủ.

Những binh sĩ đầu hàng bị đẩy lên một chiếc xe và đưa đi

Những binh sĩ đầu hàng bị đẩy lên một chiếc xe và đưa đi

Ngoài bức ảnh gây sốc nói trên, người ta còn thấy không ít hình ảnh những binh sĩ đầu hàng trong trạng thái bê bết máu bị đẩy vào một chiếc xe và đưa đi hay hình ảnh họ bị đánh đập một cách không thương tiếc bởi những người dân phẫn nộ.

Những binh sĩ đầu hàng đang bị người dân trút giận

Những binh sĩ đầu hàng đang bị người dân trút giận

Nhóm binh sĩ trong ảnh là một phần trong số hơn 6.000 kẻ nổi dậy bị bắt giữ sau cuộc đảo chính bất thành khiến ít nhất 265 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương. Hầu hết các nạn nhân là dân thường - những người nghe theo lời kêu gọi của Tổng thống Erdogan đổ ra đường để chống lại cuộc đảo chính.

Họ bị đánh không thương tiếc bởi những người dân phẫn nộ

Họ bị đánh không thương tiếc bởi những người dân phẫn nộ

Sau cuộc đảo chính, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cuồng nộ lên tiếng thề sẽ trả thù, sẽ thanh trừng lực lượng phản bội đang trà trộn trong tất cả các thể chế nhà nước và khiến họ phải trả cái giá đắt nhất.

Phát biểu trong một đám tang ở thủ đô Istanbul ngày hôm qua (17/7), Tổng thống Erdogan đã bật khóc và thề sẽ quét sạch ra khỏi đất nước thứ “virus” gây ra từ những người ủng hộ giáo sĩ Fethullah Gulen - nhân vật mà ông Erdogan đang chỉ đích danh là kẻ chủ mưu đứng đằng sau cuộc đảo chính bất ngờ hồi cuối tuần vừa rồi.

Những binh sĩ tham gia đảo chính chỉ còn biết "chịu trận" trước cơn cuồng nộ của người dân

Những binh sĩ tham gia đảo chính chỉ còn biết “chịu trận” trước cơn cuồng nộ của người dân

Ông Erdogan tuyên bố sẽ truy tố những binh sĩ tham gia đảo chính và không loại trừ khả năng áp dụng hình phạt tử hình cho những người phản bội. Trong số những người bị bắt có 2.745 thẩm phán và hơn 2.800 binh sĩ trong quân đội, trong đó có cố vấn quân sự hàng đầu của Tổng thống Erdogan.

42 trực thăng mất tích, Thổ Nhĩ Kỳ lại thấp thỏm lo cuộc đảo chính thứ hai

Ít nhất 42 chiếc trực thăng đã mất tích một cách không dấu vết và đầy bí ẩn khỏi kho vũ khí quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi xảy ra cuộc đảo chính hôm thứ Sáu (15/7). Thông tin này đang làm dấy lên những quan ngại về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sắp phải đối mặt với cuộc đảo chính thứ hai nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Erdogan.

Phóng viên Serdar Tuncer của hãng tin CNN đưa tin, ít nhất 42 chiếc trực thăng đã mất tích khỏi kho vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ và sự việc này đang làm dấy lên những quan ngại cũng như tin đồn đoán về viễn cảnh một cuộc đảo chính mới sắp xảy ra. “Có vẻ như những kẻ nổi dậy sẽ có thêm nhiều hành đông khác. Liệu chúng có thành công? Không! Nhưng liệu họ có thử tiếp?”, phóng viên của CNN bình luận.

Bất chấp việc cuộc đảo chính đã bị dập tắt, tình hình hỗn loạn và bất ổn tiếp tục diễn ra trên khắp đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng đảo chính được cho là sẽ chưa dễ dàng từ bỏ. Lực lượng này tuyên bố, họ tìm cách lật đổ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để “bảo vệ nhân quyền” và khôi phục nền dân chủ - những thứ mà theo họ đã bị tước đi bởi Đảng Phát triển và Công lý của Tổng thống Erdogan.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất