Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh nhà thờ Đức Bà Paris trước và sau hỏa hoạn

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Công trình lịch sử tôn giáo nổi tiếng châu Âu phút chốc trở thành quá khứ khi ngọn lửa bốc lên phá hủy một phần của tòa nhà.

Khung cảnh nhà thờ trước và sau khi bị lửa nhấn chìm nhìn từ trên cao.

Tối 15/4, nhà thờ Đức Bà Paris, công trình tôn giáo lịch sử nổi tiếng của Pháp và châu Âu, bị phá hủy một phần do hỏa hoạn. Khoảng 400 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa.

Đám cháy gần như thiêu rụi phần mái vòm, làm đổ sập tháp chuông chính. Trong ảnh, phần mái vòm bằng đá cao hàng chục mét trước khi bị cháy (trái) và bị phá hủy một phần sau hỏa hoạn (phải).

Phần mái vòm, được làm bằng gỗ, bị hư hại nặng sau khi bị lửa thiêu trụi. Nhà thờ Đức Bà Paris, có lịch sử tồn tại 850 năm, bị cháy khi đang trong quá trình tu sửa. Nhà thờ được làm từ đá vôi, một loại đá dễ cháy.

Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 12 và là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thủ đô Paris. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hủy một sự kiện và nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ông khẳng định sẽ xây dựng lại nhà thờ.

Khu vực tháp chuông đang được tu sửa trước đám cháy (trái) và đổ sập trước sự chứng kiến của người dân hôm 15/4 (phải).

Vụ hỏa hoạn đã được khống chế và ngăn chặn lan sang khu vực phía bắc sau nhiều giờ dập lửa. Phần lớn nội thất của tòa nhà đã bị phá hủy, tuy nhiên khu vực điện thờ và thánh giá vẫn nguyên vẹn.

Cảnh sát và nhà chức trách hiện điều tra vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân gây cháy được cho là do sự cố trong quá trình trùng tu.

Người dân thất thần khi chứng kiến nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong lửa.

Vị trí nhà thờ Đức Bà (màu đỏ) ở thủ đô Paris.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất