Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh kinh hoàng của cơn bão Harvey: 10 người bị thương, thiệt hại trên 40 tỷ USD

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

10 người bị thương, nhiều toà nhà đổ nát với tổng thiệt hại ước tính lên đến 40 tỷ đô là những con số đầu tiên được ghi nhận trong cơn bão Harvey.

Cơn bão Harvey đổ bộ vào Texas, Mỹ được cho là có sức mạnh vượt qua cả siêu bão Katrina từng khiến nước Mỹ điêu đứng trong năm 2005.

Ảnh vệ tinh so sánh sức mạnh của bão Katrina và bão Harvey.

Tình hình thời tiết ở Texas diễn tiến khá phức tạp, khi cơn bão vừa đổ bộ đã gây ra hiện tượng sụp lở đất tại một số khu vực.

Cục Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, với sức ảnh hưởng của Harvey, gió cực mạnh, mưa lớn, ngập lụt có thể xảy ra ở khu vực bờ biện Lone Star State. Còn ở Đông Nam Texas và Tây Nam Louisiana, khả năng xảy ra lốc xoáy là rất cao.

Sức gió có thể đạt đến mức 210-249km/h, kéo theo nhiều đợt sóng cao gây nguy hiểm cho khu vực bờ biển.

Một số khu vực ở bờ biển Corpus Christi đã ngập nặng từ hôm qua, 25/7.

Hầu hết dân cư đã được di tản, Texas hoang tàn khi cơn bão chỉ vừa đến không lâu.

Hơn 120.000 cư dân ở khu vực bờ biển này đã rơi vào tình trạng mất điện trong suốt 24h qua. Cho đến sáng thứ bảy 26/8 (theo giờ Mỹ) con số này đã tăng lên 300.000.

Theo ông Brock Long, viên chức Cục Quản lý tình trạng khẩn cấp cho biết: “Đây có thể là cơn bão mạnh nhất trong vòng 12 năm qua.”

Với sức gió khủng khiếp hầu như ít có gì trụ vững trên đường bão đi qua.

Ở khu vực Rockport, các bờ biển Corpus Christi khoảng 30 dặm, một trường trung học đã bị đánh sập với nhiều người còn mắc kẹt, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi.

Một ngôi nhà bốc cháy giữa trời bão.

Tuy cơn bão đã đi qua, nhưng một số khu vực gần bờ biển vẫn còn nằm trong mức báo động nguye hiểm cao.

Những đợt sóng cao ồ ạt đánh thằng vào bờ biển.

Những cư dân trong khu vực bão không di tản được yêu cầu viết số an sinh xã hội lên tay để nhận dạng. Ảnh: Một cụ bà 91 tuổi đang được hỗ trợ di tản lên vùng an toàn.

Mưa lớn trên diện rộng ở Texas khiến giao thông ngưng trệ, nhiều cột đèn gãy đổ.

Một bức tường gara xe đổ nát trong cơn bão với sức gió lên đến 210km/h.

Hiện tại, bão Harvey đã giảm dần từ báo động cấp 4 xuống cấp 1. Tuy nhiên trước diễn tiến phức tạp của cơn bão, Đài khí tượng thủy văn Quốc gia Mỹ vẫn cảnh báo: “Đây mới chỉ là sự bắt đầu của nhiều ngày khó khăn sắp tới.”

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất