Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh cậu bé 'da bọc xương' gây sốc trong cuộc chiến khiến 17 triệu người chết đói

Theo Dailymail
Chia sẻ

Hình ảnh em bé người Yemen chẳng khác nào “bộ xương di động” đang chờ bác sĩ điều trị khiến nhiều người vô cùng xót xa đồng thời cho thấy rõ thực tế tàn khốc phía sau một cuộc chiến kéo dài.

Mới đây, bức ảnh chụp một em bé ngây ngô đang nằm trên giường bệnh để được bác sĩ điều trị tại một bệnh viện ở thị trấn Abs, Yemen hôm 20/8. Bức ảnh cho thấy rõ tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cơ thể của em chỉ còn da bọc xương và buộc phải điều trị.

Cơ thể của em chỉ còn da bọc xương và buộc phải điều trị. Ảnh: AFP/Getty

Tuy nhiên, hình ảnh của em bé gầy nhom này không phải là trường hợp cá biệt bởi nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng là những điều khủng khiếp mà 17 triệu người dân Yemen đang phải đối mặt từng ngày. Trung bình mỗi ngày có khoảng 130 người chết vì đói ở Yemen.

Em bé ngây ngô đang nằm trên giường bệnh để được bác sĩ điều trị. Ảnh: AFP/Getty

Các tổ chức từ thiện đang cố gắng hết sức để cung cấp nhiều nhất có thể thực phẩm cho những người có nhu cầu. Khoảng 1/3 dân số Yemen đang tồn tại phụ thuộc vào các cơ quan hỗ trợ phương tây. Số người bị suy dinh dưỡng trong năm qua đã tăng lên khoảng 1/4.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 130 người chết vì đói ở Yemen. Ảnh: AFP/Getty

Cuộc nội chiến ở Yemen xảy ra vào đầu năm 2015, khi phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn, tấn công quân chính phủ do Mỹ hậu thuẫn và chiếm đóng thủ đô Sana. Đến tháng 3/2015, liên quân do Arab Saudi dẫn đầu tiến hành cuộc chiến chống phiến quân Houthi tại Yemen.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cuộc xung đột ở Yemen khiến nhiều người thiệt mạng, phải bỏ nhà cửa và việc sản xuất nông nghiệp, công nghiệp gần như là không thể bởi vậy gây ra nạn đói trầm trọng.

Khoảng 1/3 dân số Yemen đang tồn tại phụ thuộc vào các cơ quan hỗ trợ phương tây. Ảnh: AFP/Getty

Hồi cuối năm 2016, hình ảnh về thiếu nữ 18 tuổi Saida Ahmad Baghili trên giường bệnh tại một bệnh viện ở Yemen như đang van nài sự giúp đỡ đã khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng.

Dù khoác lên mình bộ quần áo của trẻ em, thân thể chỉ còn da bọc xương của cô vẫn không thể vừa. Cô đã phải giành giật lấy sự sống vì suy dinh dưỡng trầm trọng tại bệnh viện al-Thawra ở thành phố Al Hudaydah.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất