Vòng quanh Thế giới

Hiện trường động đất mạnh ở biên giới Iran - Iraq: Đống đổ nát khắp nơi, người dân ồ ạt tháo chạy

Anh Anh
Chia sẻ

Hơn 130 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau trận động đất mạnh làm rung chuyển biên giới hai nước Iran-Iraq.

Truyền thông địa phương cho biết hơn 130 người đã thiệt mạng sau vụ động đất mạnh hôm 12/11 ở biên giới hai nước, trong đó ít nhất 129 người thiệt mạng ở tỉnh Kermanshah, Iran. Trong ảnh, người dân ở Baghdad, Iraq, lao ra đường sau khi cảm nhận rung chấn lớn.

Cơ quan Địa chất Mỹ cho biết tâm chấn cách thành phố Halabja, phía đông Iraq khoảng 30 km.

Chiếc xe ôtô bị đè nát sau trận động đất. Theo Reuters, lực lượng cứu hộ đang làm công tác xử lý và dọn dẹp đống đổ nát sau động đấy. “Nhiều người hiện vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Chúng tôi hy vọng con số thương văng sẽ không tăng thêm nữa”, Mojtaba Nikkerdar, lãnh đạo cấp phó tỉnh Kermanshah, Iran, cho biết.

Tại Iraq có ít nhất 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Hiện trường căn nhà đổ sập sau động đất.

Nhiều thành phố ở Iran và Iraq đã bị cắt điện. Lo ngại dư chấn, hàng nghìn người dân ở cả hai nước đã lao ra đường.

Ngoài biên giới Iran và Iraq, một số khu vực ở phía tây Iran cũng như đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, người dân cũng cảm nhận được rung lắc. 

Mảnh vỡ kính, đồ đạc văng tung toé trên sàn một cửa hàng ở Halabja, Iraq. Sau trận động đất, chính quyền nhiều địa phương đã thông báo đóng cửa tạm thời trường học. 

Lực lượng cứu hộ và Hội Chữ thập đỏ đang vận chuyển 3.000 chiếc lều, 10.000 chiếc chăn và các vật dụng cần thiết cho người dân ở biên giới hai nước. 

Người dân tháo chạy trong trận động đất.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất