Vòng quanh Thế giới

Hẻm núi mang dáng dấp rồng vẫy vùng giữa Sao Hỏa

Theo The Sun
Chia sẻ

NASA vừa công bố bức ảnh chụp trên bề mặt Sao Hỏa tựa như thân rồng uốn lượn quanh hẻm núi.

Bức ảnh độc đáo trên được chụp lại ở độ cao 257 km bởi máy ảnh HiRISE thuộc Tàu quỹ đạo thăm dò Sao Hỏa, do Đại học Arizona điều hành. Tàu vũ trụ đã giúp cơ quan nghiên cứu thu thập nhiều thông tin giá trị trên hành tinh này từ năm 2006 đến nay.

Một thân rồng oai hùng xuất hiện trên Sao Hỏa.

Tài khoản Twitter chính thức của HiRISE đã đăng tải bức ảnh trên kèm lời chia sẻ: “Chúng tôi đã ghi lại hình ảnh về một khối sáng màu ở phía tây nam Melas Chasma. Từ góc độ này, nó trông giống như một con rồng trong truyền thuyết Á Đông”.

Cảnh tượng này đã được chụp lại từ năm 2007, song chỉ khi xoay bức ảnh lại, dải màu sáng vắt ngang qua bề mặt thẫm màu mới hiện rõ hình dáng tương tự một con rồng. Phần màu cam sáng trên ảnh là Melas Chasmas, một phần của hệ thống hẻm núi Valles Marineri nằm dọc theo đường xích đạo của hành tinh đỏ. Các nhà khoa học tin rằng hẻm núi này tọa lạc tại vị trí cắt ngang một chiếc hồ cổ xưa.

Melas Chasma là một phần của hẻm núi Valles Marineri.

Một bài đăng trên blog của Đại học Arizona cho biết: “Nằm dọc theo Melas Chasma là một khối trầm tích bao gồm một dải vật chất sáng màu được bao quanh bởi một khu vực tối hơn. Độ phân giải cao của máy ảnh HiRISE cho thấy các lớp trầm tích có độ dày chỉ vài mét trong khối sáng. Các khối này có kích thước không đồng nhất, nhưng hầu hết có đường kính từ 100 - 500 m”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất