Vòng quanh Thế giới

Hé lộ thông tin về cơ trưởng máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã cung cấp thông tin về cơ trưởng, cơ phó và các thành viên phi hành đoàn trên máy bay mang số hiệu JT610 gặp nạn sáng nay.

Cơ trưởng Bhavye Suneja. Ảnh: Newsnation

Cơ trưởng của chuyến bay số hiệu JT610 là ông Bhavye Suneja đến từ New Delhi (Ấn Độ). Theo hồ sơ trên Linkedin, ông Suneja làm việc cho hãng Lion Air từ tháng 3/2011 và có kinh nghiệm 6.000 giờ bay. Ông cũng là một phi công thực tập của hãng Emirates từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2010.

Trong khi đó, cơ phó Harvino có hơn 5.000 giờ bay. Các thành viên phi hành đoàn bao gồm Shintia Melina, Citra Noivita Anggelia, Alviani Hidayatul Solikha, Damayanti Simarmata, Mery Yulianda và Deny Maula.

Cơ trưởng Suneja tốt nghiệp trường Công lập Ahlcon ở New Delhi, Ấn Độ. Sau đó, ông tiếp tục học tại trường thí điểm Bel Air để trở thành một phi công.

Hãng Lion Air hiện đã đổi nền trang web và các tài khoản mạng xã hội của họ thành màu đen trắng.

Chiếc máy bay gặp nạn mang số đăng ký PK-LQP được sản xuất năm 2018 và được hãng Lion Air đưa vào khai thác từ ngày 15/8/2018.

Máy bay mang số hiệu JT-610 cất cánh từ sân bay Jakarta lúc 6h20 sáng và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 6h33. Máy bay dự kiến hạ cánh tại Pangkal Pinang lúc 7h30.

Theo các quan chức Indonesia, máy bay đã gửi yêu cầu quay trở lại điểm xuất phát và được nhân viên đài kiểm soát công lưu chấp thuận nhưng họ mất liên lạc với máy bay ngay sau đó. Phi cơ đã rơi xuống vịnh Karawang, tỉnh Tây Java.

Nhiều vết dầu loang, mảnh vỡ máy bay cùng đồ đạc cá nhân của hành khách được phát hiện tại hiện trường. Vùng nước tại khu vực máy bay tai nạn có độ sâu khoảng 30 m đến 35 m. Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn.

189 hành khách và phi hành đoàn trên khoang gồm có 2 trẻ sơ sinh, một trẻ em, 2 phi công cùng đội ngũ tiếp viên 6 người. Khoảng 20 nhân viên của Bộ Tài chính Indonesia cũng được cho là ở trên máy bay này. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Hãng Lion Air khẳng định đang phối hợp với nhà chức trách trong việc điều tra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất