Vòng quanh Thế giới

Hé lộ hình ảnh 4 kẻ đánh sinh viên châu Á đến gãy xương mặt vì COVID-19

Theo Straitstimes
Chia sẻ

Cảnh sát London (Anh) đã công bố hình ảnh về 4 nghi phạm tấn công sinh viên người Singapore Jonathan Mok vì phân biệt chủng tộc liên quan tới dịch COVID-19 vào ngày 24/2 vừa qua.

Sinh viên Jonathan Mok bị nhóm 4 người hành hung vì phân biệt chủng tộc liên quan tới COVID-19.

Cảnh sát vẫn chưa thực hiện vụ bắt giữ nào nhưng tuyên bố hôm 4/3 rằng đang cố gắng xác định và làm việc với 4 kẻ hành hung sinh viên Jonathan Mok.

Trung sĩ Emma Kirby cho biết cảnh sát “cam kết tìm ra thủ phạm” và nhấn mạnh “không có chỗ cho hành vi bạo lực như vậy trên đường phố London”.

Vài ngày trước, Mok, 23 tuổi, chia sẻ về vụ tấn công xảy ra ở phố Oxford gần ga tàu lửa Tottenham Court Road ở London lên trang Facebook.

Sinh viên luật tại Đại học College London cho biết anh nghe thấy một nhóm bạn trẻ nói chuyện về “virus corona” khi anh đi ngang qua họ vào lúc 9h15 tối 24/2. Khi Mok quay đầu nhìn lại, anh bị nhóm này tấn công bằng những cú đấm. Một trong những kẻ hành hung nói: “Tao không muốn virus corona của mày ở nước tao” trước khi cả nhóm bỏ trốn.

Bài chia sẻ của Mok thu hút sự chú ý lớn, với 65.000 lượt tương tác và 40.000 lượt chia sẻ.

Hai trong số bốn nghi phạm tấn công sinh viên Jonathan Mok.

Theo Shin Min Daily News, sinh viên Mok có ca phẫu thuật khuôn mặt vào ngày 4/3 sau khi được chẩn đoán gãy xương mặt. Bố mẹ anh cũng sẽ tới London để thăm con trai.

Cảnh sát thủ đô London sau vụ việc cho biết họ đang điều tra một “cuộc tấn công nghiêm trọng liên quan tới phân biệt chủng tộc”, trong đó một thanh niên 23 tuổi bị “đấm và bị thương ở mặt” nhưng không tiết lộ tên nạn nhân.

Hôm 4/3, Ủy ban cao cấp Singapore tại London cho hay vụ tấn công này gây bức xúc trong cộng đồng sinh viên Singapore tại Anh nói chung và cộng đồng người Singapore nói riêng.

Hiện tại, cơ quan này đang phối hợp với cảnh sát London, Văn phòng ngoại giao và Bộ Nội vụ Anh để điều tra vụ việc.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái, tình trạng phân biệt chủng tộc đối với sinh viên Trung Quốc và châu Á trở nên nghiêm trọng. Một số người cho biết họ bị kỳ thị chỉ vì đeo khẩu trang, trong khi những người khác nói họ là nạn nhân của những trò đùa trêu ghẹo liên quan tới virus từ đồng nghiệp. Trong một số trường hợp, ẩu đả đã xảy ra.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất