Vòng quanh Thế giới

Hé lộ chủ mưu vụ 11 người trong một gia đình chết trong tư thế treo cổ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Kẻ chủ mưu trong vụ 11 người trong một gia đình ở New Delhi, Ấn Độ chết trong tư thế treo cổ mấy ngày trước đã lên kế hoạch từ rất lâu.

Lalit Bhatia được cho là kẻ chủ mưu kéo cả gia đình vào chỗ chết. Ảnh: Hindustantimes

Lalit Bhatia, 45 tuổi, là một trong 11 thành viên của một gia đình ở Burari, New Delhi được phát hiện chết trong tư thế treo cổ vào sáng 1/7.

Hàng xóm và bạn bè của Lalit nhận xét ông Lalit là một người “năng nổ và tốt bụng”. Nhưng không ai ngờ một ngày nào đó, người đàn ông này bị cáo buộc là chủ mưu đưa cả 10 thành viên khác của gia đình tới chỗ chết, Hindustantimes đưa tin.

Theo các điều tra viên, Lalit chính là người đã viết lên các mẩu giấy ghi chú mà cảnh sát tìm thấy tại hiện trường.

Trong khi đó, các nhà điều tra và nhà tâm lý học cho rằng, Lalit mắc chứng “rối loạn ảo tưởng”.

Cảnh sát trích dẫn nội dung trên một mẩu ghi chú mới cho thấy Lalit bắt đầu mê tín từ năm 2007 sau cái chết của cha mình. “Ông ta bắt đầu tin rằng linh hồn của cha mình đã nhập vào cơ thể ông ta”, một cảnh sát nói.

Lalit, người điều hành một cơ sở sản xuất ván ép ở tầng trệt trong ngôi nhà, bị tai nạn 10 năm trước, khiến ông ta bị mất khả năng trò chuyện trong 3 năm.

Khi Lalit lấy lại được khả năng nói của mình, gia đình tin rằng những lời cầu nguyện của họ là phép lạ khiến ông ta khỏi bệnh”, Hemant Sharma, một người bạn của gia đình nói.

Kể từ đó, Lalit quán xuyến mọi việc trong gia đình thay người cha quá cố dù ông ta có hai người anh khác là Pratibha và Bhavnesh.

“Ông ta bắt đầu đảm nhận việc đưa ra các quyết định về tài chính, tài sản và kinh doanh cho gia đình”, một điều tra viên nói.

Ahmed Ali, một thợ mộc đã làm việc cho gia đình trong 7 năm, cho biết ý tưởng để 11 thành viên treo cổ trên trần nhà là của Lalit nhưng ông ta không để lộ rằng mình đang chuẩn bị cho việc kéo gia đình vào chỗ chết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án. Ảnh: dnaindia.com

Rajat Mitra, một nhà tâm lý học lâm sàng, cho rằng, việc cả gia đình cùng tự vẫn là một loại “rối loạn tâm thần chia sẻ” và Lalit đã giành được niềm tin của những thành viên khác trong nhà và thuyết phục được họ rằng “nghi lễ” là “một chiến lược sinh tồn chống lại những hiểm nguy trên thế giới”.

Cảnh sát cho biết họ đang tập trung điều tra vai trò của Lalit và vợ là Tina trong vụ việc này. Họ cũng tin rằng, hai người này đã trực tiếp trói tay, chân, bịt mắt, bịt miệng các thành viên còn lại của gia đình trước khi những người này treo cổ trên một khung sắt.

Theo người dân địa phương, Lalit không thể hiện hành vi bất thường nào trước khi vụ việc xảy ra. Nimesh Desai, giám đốc Viện Hành vi con người và Những ngành khoa học liên quan, cho biết: “Rất khó dự đoán những hành vi như vậy khi một người nào đó cố giữ bí mật về kế hoạch của họ”.

11 người trong gia đình Lalit được phát hiện chết trong tư thế treo cổ hôm rạng sáng 1/7. Khi các nhà chức trách đến hiện trường, họ phát hiện 10 thi thể chết trong tư thế bị bịt mắt, bịt bông trong tai và treo cổ bằng dây cáp và “chunnis” (khăn quàng cổ với các họa tiết tôn giáo) trên mái nhà. Thi thể của người thứ 11 là một phụ nữ 70 tuổi bị bóp nghẹt cổ và nằm trên sàn nhà. Dựa trên phân tích camera an ninh, cảnh sát Ấn Độ cho rằng, đây là một vụ tự tử tập thể và đã được lên kế hoạch từ rất lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất