Vòng quanh Thế giới

Hé lộ chi tiết sốc vụ thảm án 10 thành viên trong một gia đình chết trong tư thế bịt mắt, treo cổ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Báo cáo ban đầu cho thấy một gia đình Ấn Độ có 11 thành viên tử vong với 10 người chết trong tư thế bị bịt mắt và treo lơ lửng trên trần nhà là vụ tự sát tập thể do mê tín nhưng cảnh sát không loại trừ các khả năng khác.

Cảnh sát khám nghiệm bên trong căn nhà - nơi 11 người trong một gia đình tử vong đồng thời. Ảnh: Reuters

Người hàng xóm phát hiện thi thể của 7 phụ nữ và 4 người đàn ông trong căn nhà ở vùng ngoại ô Burari của thủ đô Delhi, Ấn Độ hôm 1/7. Nhân chứng bị sốc và nhanh chóng báo cảnh sát.

Khi các nhà chức trách đến hiện trường, họ phát hiện 10 thi thể chết trong tư thế bị bịt mắt, bịt bông trong tai và treo cổ bằng dây cáp và “chunnis” (khăn quàng cổ với các họa tiết tôn giáo) trên mái nhà. Thi thể của người thứ 11 là một phụ nữ 70 tuổi bị bóp nghẹt cổ và nằm trên sàn nhà.

Các nạn nhân đều là thành viên của một gia đình và đây được cho là một vụ tự tử vì mê tín bởi giới chức không phát hiện bất kỳ dấu vết giằng co, vết thương do đạn bắn hoặc bất cứ điều gì cho thấy đây là vụ giết người.

Thay vào đó, cảnh sát phát hiện một số giấy tờ viết tay, trong đó chỉ ra rằng, gia đình này đã chuẩn bị tỉ mỉ cho “sự cứu rỗi hàng loạt” và tiến hành tự treo mình một cách cẩn trọng. Không có thư tuyệt mệnh tại hiện trường. Chỉ một con chó nhà còn sống sót.

Cảnh sát cho hay, dựa trên bằng chứng, các nạn nhân đã chuẩn bị kỹ cho “tục hiến tế tập thể” và tìm hiểu kỹ cách treo cổ tự tử. Những ghi chú đó trùng khớp với tư thế tử vong của các thành viên trong gia đình này.

Trong khi cảnh sát đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi 11 thành viên, bao gồm hai cậu bé 15 tuổi, chính quyền không loại bỏ khả năng đây là một vụ giết người. Họ đang phân tích các bản ghi cuộc gọi từ điện thoại di động của các nạn nhân để tìm manh mối và phỏng vấn các nhân chứng.

Vẫn còn quá sớm (để biết chuyện gì đã xảy ra). Cuộc điều tra đang tiếp tục và chúng tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào”, một nguồn tin cảnh sát nói với AFP.

Trong khi đó, India Today dẫn nguồn tin cảnh sát giấu tên cho hay, vụ tự sát tập thể này diễn ra sau khi các thành viên trong gia đình dùng thuốc an thần trong bữa tối. Sau đó, ít nhất một người trong số họ bịt mắt những người còn lại đang ở trong trạng thái vô thức trước khi treo cổ họ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất