Vòng quanh Thế giới

Harry và Meghan mất tước hiệu, phải hoàn trả tiền cho hoàng gia

Theo Dailymail
Chia sẻ

Căn cứ theo thỏa thuận, Harry và Meghan sẽ rời khỏi hoàng gia mà không giữ lại tước hiệu vốn có, đồng thời hoàn lại khoản tiền dùng để tu sửa Frogmore Cottage.

Chỉ vài phút sau khi Cung điện Kensington công bố tin tức gây sốc trên, cặp đôi đã cập nhật thông tin trên website riêng của mình để thông báo sự thay đổi này. Tuy vẫn là hoàng tử đứng thứ 6 trên danh sách thừa kế ngai vàng, song Harry đã mất tước hiệu trong hoàng gia và quân đội. Vợ chồng Công tước xứ Sussex cũng sẽ hoàn trả 2,4 triệu £ (3,1 triệu USD) kinh phí trùng tu tư gia Frogmore Cottage, vốn được trích từ tiền của người nộp thuế, đồng thời tiếp tục ở lại nơi này.

Nữ hoàng tỏ lòng cảm kích Meghan vì đã cố gắng hòa nhập nhanh chóng với gia đình hoàng gia, khen ngợi nỗ lực làm việc của họ và bộc lộ cõi lòng vui sướng khi vợ chồng cháu trai đã tìm được hướng đi riêng cho mình, tích cực tiến về phía trước. “Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được gia đình yêu thương. Tôi thấu hiểu những thách thức mà Harry và Meghan phải vượt qua trong 2 năm này, đồng thời ủng hộ hai người bước trên con đường độc lập hơn. Hy vọng thỏa thuận đưa ra ngày hôm nay có thể giúp họ bắt đầu xây dựng một cuộc sống mới hạnh phúc và bình yên”, bà phát biểu.

Harry và Meghan đã không còn giữ lại tước hiệu hoàng gia.

Không chỉ thu hồi danh hiệu, Harry và Meghan sẽ rút lui khỏi tất cả nhiệm vụ hoàng gia, không đại diện cho Nữ hoàng trong các hoạt động, và cũng không tham gia những sự kiện liên quan đến quân đội. Cặp đôi vẫn sẽ duy trì hoạt động với những tổ chức do mình bảo trợ, song không còn nhận được trợ cấp từ hoàng gia. Cung điện Buckingham từ chối bình luận về cách sắp xếp lực lượng bảo an cho vợ chồng Harry, chỉ tiết lộ quy trình này đang được cân nhắc.

Tuy đã từ bỏ khoản trợ cấp 100.000 £ (130.000 USD) của hoàng gia, song một nguồn tin cho hay Harry và Meghan vẫn sẽ nhận được 2,3 triệu £ (gần 3 triệu USD) mỗi năm nhờ khu bất động sản Duchy of Cornwall của Thái tử Charles, bởi đây là quỹ tư nhân của riêng ông. Trong khi đó, bố của Meghan là Thomas Markle sẽ lên tiếng bêu xấu con gái trong chương trình của đài Channel 5, “tố” cô hạ thấp giá trị của gia đình hoàng gia và chà đạp giấc mơ bước vào cửa hoàng thất của bao cô gái chỉ vì tiền.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất