Vòng quanh Thế giới

Harry và Meghan vừa đưa ra một quyết định gây chấn động hoàng gia Anh

Thiên Ân
Chia sẻ

Harry và Meghan hôm 8/1 xác nhận họ sẽ rút khỏi danh hiệu "hoàng gia cao cấp" và chuyển đến Canada sinh sống, động thái khiến Nữ hoàng vô cùng khó chịu còn Thái tử Charles và William bực tức.

Vợ chồng Hoàng tử Harry tuyên bố rút lui trong vai trò là thành viên hoàng gia cao cấp. Ảnh: AP

“Sau nhiều tháng suy ngẫm và thảo luận riêng, chúng tôi đã chọn việc thực hiện chuyển đổi này trong năm nay”, vợ chồng Harry viết trên Instagram, giải thích rằng họ hy vọng sẽ “tạo ra một vai trò tiến bộ mới trong hoàng gia. “Chúng tôi dự định rút lui với tư cách là thành viên cấp cao của Hoàng gia và làm việc độc lập về tài chính, đồng thời tiếp tục hỗ trợ đầy đủ Nữ hoàng”.

Harry và Meghan đã không hỏi ý kiến bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình hoàng gia về quyết định của họ, CNN cho hay. Việc hai người không hỏi ý kiến ai đã gây ra sự phẫn nộ. Sự thất vọng sâu sắc bao trùm trong cung điện sau thông báo trên của nhà Harry.

“Lời tuyên bố của họ không được làm rõ với bất kỳ ai. Điều này phá vỡ tất cả các quy tắc. Đây là một lời tuyên chiến với gia đình”, một nguồn tin cao cấp nắm sự việc cho hay. “Mọi người rất tức giận về cách họ đưa ra quyết định này mà không suy nghĩ gì về những tác động đối với hoàng gia. Nữ hoàng rất buồn bã. Hoàng tử xứ Wales và Công tước xứ Cambridge nổi cơn thịnh nộ. Các thành viên hoàng tộc không thể tin vào điều đó. Có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời nhưng họ chỉ đưa ra tuyên bố và thực hiện nó mà không cần suy nghĩ cho bất cứ ai khác. Điều cần làm là thảo luận về vấn đề này và tìm ra cách xử trí sao cho hợp lý với mọi thành viên hoàng tộc”.

Tuyên bố cho biết Harry và Meghan sẽ làm việc để “trở nên độc lập về tài chính” và sẽ phân chia thời gian hoạt động giữa Vương quốc Anh và Bắc Mỹ. Họ sẽ tiếp tục hỗ trợ đầy đủ cho Nữ hoàng.

“Sự cân bằng địa lý này sẽ cho phép chúng tôi nuôi dạy con trai với một sự tương thích về truyền thống hoàng gia nơi cậu bé được sinh ra, đồng thời tạo điều kiện cho gia đình chúng tôi không gian để tập trung vào chương tiếp theo, bao gồm việc ra mắt tổ chức từ thiện mới”, cặp đôi Harry và Meghan cho biết trong một bài đăng khác trên Instagram.

“Chúng tôi mong muốn chia sẻ chi tiết về các bước tiếp theo thú vị này, vì chúng tôi vẫn tiếp tục phối hợp với Nữ hoàng, Hoàng tử xứ Wales, Công tước xứ Cambridge và tất cả các bên liên quan. Cho đến lúc đó, hãy nhận lời cảm ơn sâu sắc của chúng tôi vì sự tiếp tục ủng hộ của các bạn”.

Trong một tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau bài đăng trên Instagram của cặp đôi, Cung điện Buckingham cho biết tình hình rất “phức tạp”. “Các cuộc thảo luận với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đang ở giai đoạn đầu. Lúc này, chúng tôi hiểu rằng họ muốn có một cách tiếp cận khác, nhưng đây là những vấn đề phức tạp cần có thời gian để giải quyết”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất