Vòng quanh Thế giới

Hành trình thành trọng tài World Cup của một nhân viên dọn rác

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Gabriel Victoria, nhân viên thu dọn rác ở thủ đô Panama City của Panama gần 25 năm qua, đã biến ước mơ thành hiện thực khi là một trong 99 trọng tài góp mặt tại World Cup năm nay.

Gabriel Victoria làm công việc nhặt rác gần 25 năm qua. Ảnh: The Sun

Ông Gabriel Victoria có kinh nghiệm hơn 20 năm làm trọng tài và từng điều khiển 11 năm ở cấp độ quốc tế. Tuy nhiên, do không được trả lương cao nên ông phải làm thêm nghề dọn rác để kiếm thêm thu nhập.

Tại các giải đấu bán chuyên, trọng tài không được trả lương cao. Điều đó khiến chúng tôi phải kiếm việc làm thêm để tăng thu nhập cho bản thân và nuôi sống gia đình. Nghề trọng tài là công việc ưa thích của tôi, nhưng tôi vẫn làm công việc khác để có thêm tiền”, ông Gabriel chia sẻ.

Gabriel bắt đầu công việc từ 5h. Ảnh: The Sun

Mỗi ngày của ông Gabriel bắt đầu từ lúc 3h sáng và bắt đầu công việc bên ngoài các con phố lúc 5h.

“Lúc 11 giờ sáng, tôi về nhà nghỉ ngơi một chút và vào buổi chiều, tôi tham gia lớp huấn luyện trọng tài”, Gabriel nói.

Gabriel đã làm trọng tài trong 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên ông góp được điều khiển một vài trận đấu tại World Cup. Ngoài Gabriel, John Pitti là trọng tài Panama tham gia đội ngũ “cầm cân nảy mực” ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Gabriel và John Pitti, hai trọng tài đến từ Panama tham gia World Cup 2018. Ảnh: Dia a Dia

“Chúng tôi đã chuẩn bị trong 4 năm, kiểm tra thể lực, thi trắc nghiệm, tham gia các khóa hội thảo, bắt một số trận quốc tế”, ông Gabriel nói. “Cảm ơn Chúa, đây là lần đầu tiên chúng tôi phục vụ trong vòng chung kết World Cup. Tôi đã nỗ lực và hy sinh rất nhiều, nên hy vọng sẽ đạt được kết quả tuyệt vời”.

Với vai trò trợ lý trọng tài tại World Cup lần này, ông Gabriel sẽ nhận được mức thù lao là 25.000 USD cùng số tiền thưởng 2.000 USD cho mỗi trận đấu khi ra sân điều khiển.

Sau một tháng World Cup ở Nga, Gabriel sẽ trở về với công việc dọn rác hàng ngày, nhưng với ông World Cup là giấc mơ có thật và thể hiện sự nỗ lực của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất