Vòng quanh Thế giới

Hành trình học yêu bản thân, tự tin khoe vẻ đẹp của cô gái hói đầu từ năm 6 tuổi

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Stefanie Hodgdon có lẽ không bao giờ được sở hữu mái tóc dài nữa dù cô mới bước vào tuổi 20. Thế nhưng, cô gái ấy đã vượt qua những mặc cảm và ngày càng trở nên xinh đẹp hơn.

Cô gái 20 tuổi đến từ Melbourne, Australia, được chẩn đoán mắc chứng rụng tóc khi mới 6 tuổi. Căn bệnh đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như ảnh đến tâm lý của cô suốt nhiều năm liền.Mẹ của Stefanie phát hiện ra điều này khi thấy mái tóc của con mình xuất hiện một mảng trống lớn. Đến năm 12 tuổi, cô gần như rụng hết cả đầu.

Cô gái 20 tuổi phải chịu đựng sự xấu hổ và tủi nhục trong nhiều năm liền

“Với một cô gái 12 tuổi, việc tóc rụng mỗi ngày một nhiều thật sự rất kinh khủng. Với tôi, mất đi mái tóc đồng nghĩa với việc vẻ nữ tính cũng mất dần. Điều đó khiến cho sức khỏe tinh thần của tôi luôn trong tình trạng bất ổn”, Stefanie nhớ lại.

Vào thời kì dậy thì, rụng tóc là nỗi khổ lớn nhất mà Stefanie phải trải qua. Cô đã tìm đến những mái tóc giả để giấu đi những buồn phiền, mặc cảm. Cô cho biết thêm: “Làm đẹp mà không có mái tóc không hề đơn giản. Đó quả là một thử thách khó nhằn nhưng tôi đã dần biết cách chấp nhận sự khác biệt”.

Cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn. Stefanie nhận ra rằng mình không thể trốn tránh được mãi. Cô mở lòng, dũng cảm bước qua rào cản ấy và trở nên xinh đẹp theo một cách khác biệt.

Vào thời kì dậy thì, rụng tóc là viên thuốc khó nuốt nhất đối với bản thân cô

“Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn cảm thấy xấu hổ. Nhưng sau 11 năm trốn tránh, tôi quyết định cho mọi người thấy những gì tôi đang trải qua, để cho họ thấy được tôi thực sự là ai”, cô chia sẻ. “Tôi cảm thấy có một ai đó đang đập vào xương sườn và cố gắng kéo tôi ra khỏi cái vòng an toàn chính mình tạo ra trong từng ấy năm”.

Stefanie đã mở lòng ra và thoải mái hơn với cuộc sống không có mái tóc

Rụng tóc khiến Stefanie mệt mỏi, nhưng cô gái đã sử dụng chính những hiểu biết y học của mình để phát triển sự nghiệp cá nhân. Giờ đây, cô trở thành một nhà diễn thuyết, truyền cảm hứng và tạo động lực giúp mọi người vượt qua tự ti, mặc cảm.

Cô đã biến những kiến thức mà cô biết được về căn bệnh mãn tính này thành một phần sự nghiệp

Cuộc sống của cô gái trẻ gắn liền với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

“Tôi luôn cảm thấy mình có giá trị trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất và khi ốm nặng nhất. Nhờ đó, tôi có thể lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện của mình một cách tuyệt vời nhất”, cô nói.

Việc đội một thứ gì đó lên đầu cũng không còn là nỗi lo nữa, khi cô có thể thoải mái lựa chọn các bộ tóc giả tùy theo tâm trạng. “Bộ tóc giả giống như chìa khóa nắm giữ tâm trạng. Đôi khi, bạn bè còn không nhận ra tôi đội một bộ tóc mới”.

Trong tương lai, ô dự định thành lập một tổ chức quy tụ các diễn giả, các nghệ sĩ, để truyền cảm hứng và động lực cho những người trẻ hay những người không may gặp vấn đề về sức khoẻ

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất