Vòng quanh Thế giới

Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm khẩn cấp vì thấy 'quá ngột ngạt'

Thiên Ân
Chia sẻ

Lên máy bay và thấy không khí bên trong "quá ngột ngạt", người phụ nữ quyết định mở cửa thoát hiểm khẩn cấp bất chấp cảnh báo của tiếp viên.

Theo China Press, sự việc xảy ra trên một chuyến bay của Xiamen Airlines với lộ trình từ Vũ Hán tới Lan Châu hôm 23/9. Nữ hành khách khoảng 50 tuổi được xếp chỗ ngồi bên cạnh cửa an ninh và tiếp viên đặc biệt yêu cầu bà không chạm vào cửa này. Tuy nhiên, ngay khi tiếp viên quay lưng đi, người phụ nữ phớt lờ lời cảnh báo và mở cửa thoát hiểm khẩn cấp vì cho rằng không gian trong cabin quá ngột ngạt.

Kết quả là chuyến bay ấy bị trì hoãn cả tiếng đồng hồ trước khi có thể cất cánh.

Cửa thoát hiểm bị mở một cách tùy tiện sẽ ảnh hưởng lớn tới chuyến bay.

Hiện chưa rõ nữ hành khách trên bị phạt ra sao vì hành động trên nhưng câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.

Một số người nói đùa rằng lẽ ra nữ tiếp viên nên vừa cảnh báo vừa kèm “án phạt” thì người phụ nữ kia có lẽ sẽ sợ mà không dám tự tiện mở cửa: “Nếu biết sẽ bị phạt tiền, bà ta sẽ không chạm vào cửa”.

Vài người khác hóm hỉnh cho rằng nữ hành khách có lẽ “ngứa tay” nên mới có hành động như vậy.

Cửa thoát hiểm trên máy bay chỉ dùng trong các tình huống khẩn cấp, mỗi cửa thoát hiểm đều bố trí xuồng phao cứu sinh. Số lượng cửa thoát hiểm được thiết kế theo số lượng khách trên máy bay. Khi một cửa thoát hiểm bị mở, không chỉ chuyến bay bị chậm để khắc phục tạm thời, những hành khách xung quanh khu vực này cũng phải rời máy bay để bảo đảm an toàn tối đa.

Nhiều trường hợp hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm được ghi nhận. Tháng 7 năm ngoái, một người phụ nữ lần đầu tiên đi máy bay đã nhầm cửa thoát hiểm khẩn cấp với cửa nhà vệ sinh trước khi máy bay cất cánh ở Nam Kinh. Máng trượt khẩn cấp đã được triển khai và chuyến bay bị trì hoãn trong hai tiếng vì hành động trên của nữ hành khách. Người này sau đó bị giam giữ 10 ngày.

Tháng 1/2015, người đàn ông mở cửa khẩn cấp sau khi máy bay hạ cánh ở Trùng Khánh đã phải trả 35.000 nhân dân tệ (khoảng 5.000 USD) tiền bồi thường cho hãng hàng không.

Vào tháng 6 vừa qua, một người đàn ông từ Hồ Bắc trên chuyến bay của Thai Lion Air từ Bangkok về Trung Quốc đã mở một lối thoát khẩn cấp trước khi máy bay cất cánh. Dù liên tục xin lỗi vì hành động này, nam hành khách vẫn bị bắt giữ trong một ngày và phạt 500 baht (16 USD) trước khi trục xuất khỏi Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất