Vòng quanh Thế giới

Hành khách phát hoảng khi thấy cửa sổ máy bay bị nứt

Thiên Ân
Chia sẻ

Hành khách trên một chuyến bay của Spicejet cảm thấy rất kinh hoàng khi thấy một vết nứt được "vá" bằng băng dính trên cửa sổ máy bay cạnh chỗ ngồi của anh này.

Cánh cửa bị vỡ bên trong một máy bay của Spicejet.

Hành khách Hariharan Sankaran đã đăng một bức ảnh cho thấy tấm kính cửa sổ bị vỡ trên một chuyến bay của hãng Spicejet với lộ trình từ thành phố Mumbai đến New Delhi (Ấn Độ) hôm 6/11.

“Chuyến bay Spicejet SG8152 (VT-SYG) từ Mumbai đến Delhi (ngày 5 tháng 11 năm 2019) với cửa sổ bị vỡ được dán bằng băng cello. Đây không phải mối quan tâm chính về an toàn ư? Có ai nghe thấy không?”, hành khách Sankaran viết trên Twitter.

Một phát ngôn viên của Spicejet đã nhanh chóng trả lời tweet của ông Sankaran khi nói rằng, an toàn là ưu tiên hàng đầu của hãng hàng không này.

Họ tuyên bố vụ việc đã được báo lên cấp trên, nhưng hành khách Sankaran cũng nhấn mạnh thêm rằng: “Nếu băng cello được dán có nghĩa là ai đó đã thấy vết nứt này và nhận thức được tình hình”.

Cửa sổ máy bay vỡ khi ở trên cao là cực kỳ nguy hiểm và có thể gây tử vong cho người bên trong. Oxy không đủ cho hành khách thở khi máy bay ở độ cao 3.000 mét nên các cabin phải được điều áp. Nếu cửa sổ vỡ, không khí bên ngoài sẽ ùa vào với tốc độ đáng sợ khi cân bằng áp suất trong cabin. Những cơn gió này có thể mạnh tới nỗi chúng có thể hút người trong và và ngoài máy bay.

Tờ India Today cho hay, cửa sổ máy bay hãng Spicejet chỉ bị sứt mẻ ở bên trong và khung bên ngoài không bị vỡ.

Máy bay đã hạ cánh ở Mumbai muộn hơn 28 phút so với dự kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất