Vòng quanh Thế giới

Hành khách hợp lực trói người đàn ông say xỉn làm náo loạn máy bay

Bích Kiên
Chia sẻ

Các hành khách trên một máy bay đi từ Bangkok (Thái Lan) tới Novosibirsk (Nga) mới đây đã trói một người đàn ông say rượu và gây rối khi tiếp viên hàng không bất lực trước anh ta.

Video cảnh hỗn loạn trên máy bay khi hành khách tìm cách khống chế người đàn ông gây rối.

Phi công trên chuyến bay của hãng hàng không Nga S7 Airlines cho biết anh đã chuẩn bị kế hoạch hạ cánh khẩn cấp sau khi một nam hành khách bạo lực tấn công mọi người xung quanh. Người đàn ông gây rối này 26 tuổi, đến từ Thái Lan và vừa mới ra tù. Anh ta đã bị trói trên máy bay A320 khởi hành từ Bangkok suốt 4 tiếng cho tới khi phi cơ hạ cánh ở Novosibirsk, thành phố lớn thứ 3 của Nga.

Các nhân chứng xác nhận cơ trưởng cảnh báo có thể phải hạ cánh máy bay ở Trung Quốc hoặc Mông Cổ vì hành khách say xỉn này

Máy bay chở 158 hành khách, bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi vụ việc xảy ra.

Theo các nhân chứng, nam thanh niên này đã uống rượu mà anh ta đem theo khi lên máy bay và bắt đầu “hành vi đe dọa và tấn công” người khác trong 3 giờ. Chuyến bay từ Bangkok tới Novosibirsk kéo dài 7 tiếng 45 phút.

“Tôi phát hiện anh ta bắt đầu gây gổ khi cầm chai rượu whisky đã hết một nửa và cư xử một cách kỳ lạ”, hành khách Pavel Makarov cho hay.

4 tiếng sau đó, cơ trưởng đã tìm cách can thiệp vụ việc, theo các nhân chứng. Cơ trưởng cho biết, có 3 cách xử lý vụ việc theo quy tắc hàng không quốc tế. Một là khiến hành khách gây rối bình tĩnh lại. Hai là tiếp tục hành trình và giao anh ta cho cảnh sát khi máy bay hạ cánh. Ba là hạ cánh khẩn cấp ở Trung Quốc hoặc Mông Cổ. Tuy nhiên, xét thấy người đàn ông say xỉn ngày càng “ngông cuồng” nên các hành khách đã cùng nhau trói anh ta lại bằng thắt lưng, dán băng dính vào miệng.

Nam hành khách quấy rối bị trói chặt trên máy bay.

Người đàn ông bị thương một chút nhưng được chăm sóc y tế khi bị trói. Trong suốt những giờ còn lại của chuyến bay, tiếp viên và một hành khách là bác sĩ đã theo dõi chặt chẽ anh ta.

Sau khi hạ cánh ở thành phố Novosibirsk, nam hành khách được giao cho cảnh sát xử lý.

S7 - hãng hàng không lớn thứ hai của Nga sau Aeroflot - đã xác nhận sự cố xảy ra vào ngày 15/1. “Hành khách đã cư xử không đúng mực trong suốt chuyến bay”, người phát ngôn của hãng này nói. “Anh ta đã uống rượu, làm phiền các hành khách khác và không tuân theo các mệnh lệnh của phi hành đoàn”.

Vì hành vi quấy rối trên, nam hành khách này cuối cùng phải nhận án phạt song tờ Mirror không nêu rõ cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất