Vòng quanh Thế giới

Hành khách gặp phen kinh hoàng khi sương mù ngập tràn khoang máy bay

Bích Kiên
Chia sẻ

Các hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Úc Jetstar kinh hãi khi cabin của máy bay ngập sương mù sau khi phi cơ cất cánh.

Video sương mù tràn ngập khoang máy bay.

Sự việc xảy ra chỉ vài phút sau khi chuyến bay mang số hiệu JQ128 đi Adelaide, Úc rời đường băng tại Denpasar ở Bali của Indonesia ngày 19/2.

Đoạn video quay cảnh sương mù tràn vào cabin được đăng trên mạng xã hội với chú thích: “Một chuyến bay của Jetstar trục trặc”.

Sương mù khiến người đàn ông quay video ho. Anh ta sau đó nói với người bên cạnh: “Anh có thể véo tôi một cái được không, vì tôi nghĩ mình đang mơ?”.

Một tiếp viên hàng không sau đó phát loa thông báo về tình hình đang diễn ra. “Thưa quý khách, sương mù trong cabin xuất hiện là do hệ thống điều hòa không khí của chúng tôi. Nó khá giống với việc vào mùa đông, khi bạn ở bên ngoài và thở luồng không khí ấm ra ngoài, nó sẽ tạo ra sự ngưng tụ. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi chúng ta lên tới độ cao lớn hơn và nhiệt độ không khí bên ngoài giảm xuống”, tiếp viên nói.

Một phát ngôn viên của Jetstar cho hay, sương mù được hình thành do sự ngưng tụ trong cabin.
Sự ngưng tụ hình thành khi một máy bay di chuyển từ khu vực có không khí ẩm lạnh vào không khí khô hơn và thường gặp khi các chuyến bay khởi hành từ Bali.

“Khi điều hòa được bật, sự ngưng tụ này có thể tạo ra 'hiệu ứng mờ' trong vài phút cho đến khi hơi ẩm tan đi”, người phát ngôn này nói. “Trong trường hợp này, sự ngưng tụ nghiêm trọng hơn so với mọi khi bạn thấy do sự chênh lệch nhiệt độ”.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất