Vòng quanh Thế giới

Hành khách bắt cóc nữ tiếp viên rồi uy hiếp, máy bay hạ cánh khẩn cấp

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một chuyến bay của Air China buộc hạ cánh khẩn cấp hôm 15/4 sau khi một hành khách nam bắt cóc một nữ tiếp viên ngay trên khoang và dùng bút máy gí vào cổ uy hiếp cô.

Nam hành khách khống chế nữ tiếp viên trên máy bay. Ảnh: Twitter

Chuyến bay của Air China cất cánh từ thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam vào lúc 8h40 và dự kiến hạ cánh tại Bắc Kinh vào lúc 11h nhưng buộc hạ cánh khẩn cấp tại Trịnh Châu lúc 9h40. Nguyên nhân là do một nam hành khách trên khoang bất ngờ bắt cóc, cầm bút máy uy hiếp một nữ tiếp viên.

Thông báo từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết: “Sự cố hàng không được xử lý thành công vào 13h07. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn”. Bức ảnh do trang China News Service đăng tải cho thấy một số lính cứu hỏa và xe chữa cháy bên ngoài sân bay Trịnh Châu.

Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng khóc. Mọi người thức giấc và phát hiện ra đó là một nữ tiếp viên. Không ai biết chuyện gì xảy ra”, một nhân chứng cho hay.

Tờ Xiaoxiang Morning Herald dẫn lời nhân chứng cho biết, sự cố xảy ra tại khoang hạng nhất. Lúc này, rèm che cửa ngăn khoang hạng nhất và hạng phổ thông bị khép chặt nên không rõ chính xác chuyện gì xảy ra với người đàn ông và nữ tiếp viên.

Một nữ nhân chứng nói: “Chúng tôi thoát hiểm qua lối cửa sau và không hiểu chuyện gì xảy ra phía trước và cũng chẳng nghe thấy gì”.

Chính quyền vẫn chưa đưa ra thông tin thêm về động cơ của nam hành khách trong vụ uy hiếp tiếp viên của hãng Air China.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất