Vòng quanh Thế giới

Hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Bangkok

Thiên Ân
Chia sẻ

Hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển trung tâm Bangkok, Thái Lan sáng sớm nay 2/8 khiến ít nhất hai người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom sáng nay ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP/TTXVN

Ít nhất 3 vụ nổ xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng. Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà ga tàu điện Chong Nonsi. Vụ nổ thứ hai xảy ra tại đường Rama IX. Khoảng 10h sáng, một vụ đánh bom xảy ra tại khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana. Hai người đi bộ bị thương và được điều trị ngay tại hiện trường.

Tòa nhà Changwattana, phía bắc Bangkok là nơi có hàng ngàn khách du lịch tập trung làm đơn xin thị thực.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường cùng hệ thống giao thông quanh khu vực nơi các vụ nổ xảy ra trong khi điều tra. Các chuyên gia xử lý bom cũng được điều động tới hiện trường.

Một vài hình ảnh cho thấy đất đá nằm rải rác trên vỉa hè tại ga BTS Chong Nonsi trong khi vụ nổ khác làm vỡ kính của một toa tàu.

Một phần của bức tường bê tông đã bị hư hại và khói cũng được nhìn thấy bốc lên từ khu vực bên cạnh những hàng cây dọc theo con đường nơi một vụ nổ xảy ra.

Loạt vụ nổ sáng nay xảy ra sau khi một gói khả nghi gồm các thiết bị điện tử, vòng bi cùng đèn nhấp nháy màu xanh lá cây được để lại bên ngoài trụ sở cảnh sát đêm qua. Camera an ninh cho thấy kẻ gói khả nghi này là một thanh niên áo vàng.

Đại tá Kritsana Pattanacharoen, phó phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho rằng các vụ nổ quy mô nhỏ chủ yếu làm hoang mang dư luận.

Các vụ nổ xảy ra trong bối cảnh an ninh đang được thắt chặt trong tuần lễ diễn ra các hoạt động cấp cao của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 52 cùng các hội nghị với các đối tác trong đó có sự góp mặt của các Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản…

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan O-cha ngày 2/8 lên án những kẻ đứng sau các vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok khi ông cho rằng hành động này là”âm mưu phá hoại hòa bình và làm hoen ố hình ảnh của đất nước”. Ông Prayut lên án “những kẻ đã gây rối tình hình nhằm phá hoại hòa bình và gây phương hại đến hình ảnh của quốc gia”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất