Vòng quanh Thế giới

Hãng hàng không Mỹ cấm bay vĩnh viễn một khách giấu bệnh COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Hành khách lên chuyến bay của hãng JetBlue sau khi biết rằng mình xét nghiệm dương tính với nCoV nên bị hãng này cấm bay vĩnh viễn.

Một máy bay của JetBlue. Ảnh: AP

Hành khách này chỉ khai báo với phi hành đoàn về tình hình bệnh tật khi máy bay vừa hạ cánh xuống Florida. Ông này không bị ho, hắt hơi hay bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh khi ở trên máy bay.

Trong một tuyên bố với PEOPLE, người phát ngôn của JetBlue cho biết, du khách giấu tên - người đã thực hiện hành trình từ thành phố New York đến West Palm Beach, Florida, vào tối 11/3 trong khi bị nhiễm COVID-19 - sẽ không được phép bay hãng này trong tương lai.

“Sự việc này đã đẩy các thành viên phi hành đoàn, hành khách, quan chức liên bang và địa phương vào một tình huống không lường trước mà lẽ ra có thể dễ dàng tránh được. Vì vậy, JetBlue sẽ không cho phép hành khách trên bay trong tương lai”, thông báo của hãng hàng không cho hay. “Hãng khuyến cáo hành khách không nên bay nếu họ cảm thấy không khỏe, hoặc nếu đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona”.

Trên chuyến bay JetBlue 253 từ Sân bay JFK đến Sân bay Quốc tế Palm Beach, người đàn ông trên đãkhiến máy bay bị giữ lại ở đường băng gần 2 tiếng để nhân viên y tế trao đổi với phi hành đoàn và 114 hành khách, theo ABC News.

Các hành khách được hướng dẫn tự theo dõi các triệu chứng của virus corona nhưng được phép rời khỏi sân bay mà không cần gặp bác sĩ. Các tờ rơi đã được cập nhật bởi giám đốc y tế của Palm Beach, Tiến sĩ Alina Alonso, tại sân bay và hành khách được yêu cầu liên hệ với bộ y tế nếu có bất kỳ lo ngại nào.

Sân bay quốc tế Palm Beach cho biết họ sẽ khử trùng khu vực nơi hành khách được đưa ra khỏi máy bay, nằm ngoài nhà ga chính, còn sân bay vẫn hoạt động bình thường, theo tờ New York Times.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất