Vòng quanh Thế giới

Hãng hàng không che giấu việc vận chuyển thi thể trên máy bay ra sao?

Theo Express
Chia sẻ

Ngày nay, việc vận chuyển thi thể bằng đường hàng không đã trở nên phổ biến. Do đó, rất có khả năng chuyến bay của bạn cũng chở theo xác người.

Đây là một trong những bí mật ghê rợn mà các tiếp viên không muốn, và cũng không dám để hành khách biết, tránh gây hoang mang. Thay vào đó, họ phải học cách nhận dạng một số dấu hiệu để xác định liệu có tử thi được mang lên máy bay hay không. Chia sẻ trên diễn đàn Reddit, một tiếp viên cho biết các hãng hàng không thường dùng một chiếc hộp để chứa xác chết, bên ngoài viết ký hiệu HR (viết tắt của Human Remains – thi thể) để đảm bảo không ai phát hiện ra.

“Có rất nhiều thùng chứa hàng hóa được vận chuyển trên các chuyến bay thương mại”, người này nói. “Một trong số chúng được gọi là HR, tức hộp chứa thi thể những người không may tử vong nơi đất khách hoặc cách xa nơi họ muốn an nghỉ”.

Tiếp viên có cách riêng để nhận biết thi thể trên máy bay.

Giải thích về nguyên nhân không hành khách nào phát hiện ra điều dị thường, một tiếp viên cho biết: “Xác chết được chứa trong hộp kín có khung gỗ. Vì vậy, trừ hình dạng kỳ lạ ra, hành khách sẽ không cảm thấy chiếc hộp này có gì đáng ngờ bởi họ không nhìn được bên trong”. Bằng cách này, các hãng hàng không có thể thường xuyên vận chuyển thi thể cùng lúc với hành khách trên máy bay mà không khiến họ hoảng sợ.

Nhưng đó chỉ là một trong số những điều hành khách chưa biết trong lúc chuyến bay cất cánh. Patrick Smith, một phi công người Mỹ, cho biết khi xảy ra sự cố, tiếp viên sẽ chỉnh ánh sáng đèn trong cabin mờ đi. “Việc này giúp đôi mắt hành khách thích ứng với bóng tối. Do đó, họ sẽ không bị mất phương hướng khi đèn đột nhiên tắt ngóm và buộc phải lao ra ngoài trong hoàn cảnh tối đen như mực, máy bay bốc khói”, anh chia sẻ. Không chỉ vậy, nhờ làm quen với bóng tối từ trước, hành khách sẽ dễ dàng xác định vị trí của các bảng ký hiệu và lối thoát hiểm.

Tiếp viên sẽ giảm độ sáng cabin trong trường hợp xảy ra sự cố.

Một sự thật gây sốc khác dành cho các hành khách liên quan đến việc thưởng thức đồ uống trên máy bay. Họ không nên dùng cà phê, trà hay nước lọc giữa chuyến bay, bởi nguồn nước mà nhiều hãng hàng không cung cấp thường chẳng sạch sẽ gì. Thử nghiệm trên một số chuyến bay cho thấy nguồn nước uống trên máy bay có chứa vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn có hại. Do đó, các hành khách nên tránh dùng nước từ bồn trên máy bay mà nên chọn nước đóng chai, nếu hãng có cung cấp loại thức uống này.

Nguồn nước của nhiều hãng hàng không bị cho là chứa nhiều tạp chất.

Theo Jay Robert, tiếp viên hàng không và người sáng lập trang web Fly Guy, ngay cả phi hành đoàn cũng tránh uống nước trên máy bay. “Tôi từng trò chuyện với các tiếp viên khác, họ cảm thấy không khỏe sau khi dùng đồ uống nóng trên máy bay. Nhưng vấn đề không chỉ gói gọn trong hệ thống bồn chứa và vòi nước. Chuyến bay mà bạn đang ngồi từ London hoặc Los Angeles rất có thể vừa trở về từ một quốc gia kém phát triển, điều kiện vệ sinh thua xa nơi bạn đang ở hiện tại”, anh nói.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất