Vòng quanh Thế giới

Hàng dài người xếp hàng chờ mua rượu ở Ấn Độ dù mới nới lỏng phong tỏa

Thiên Ân
Chia sẻ

Hàng trăm người được trông thấy xếp hàng bên ngoài các cửa hàng rượu ở New Delhi hôm 4/5 khi thủ đô Ấn Độ bắt đầu nới lỏng một số biện pháp sau 40 ngày phong tỏa vì COVID-19. 

Hàng dài xếp hàng mua rượu sau khi lệnh phong tỏa được nới lỏng ở một số nơi.

Khoảng 9h30 ngày 4/5, một hàng dài hơn 500 người xếp dài bên ngoài một cửa hàng rượu ở khu vực phía đông Kalyan Puri, New Delhi trước khi cửa hàng đóng cửa và cảnh sát buộc phải giải tán đám đông.

Cảnh sát đã yêu cầu một số cửa hàng đóng cửa theo lệnh của cơ quan chức năng, Ajay Kumar, một quan chức chính quyền Delhi phụ trách các cửa hàng rượu cho biết.

Ấn Độ được xem là quốc gia thực thi biện pháp phong tỏa một cách nghiêm ngặt nhất. Nước này đang nới lỏng biện pháp ở một số khu vực có ít ca nhiễm, dù lệnh này còn có hiệu lực tới ngày 17/5. Một số văn phòng tiếp tục làm việc với ít nhân viên hơn và đã xuất hiện tình trạng ùn tắc trên đường phố.

Nhiều xe ô tô của công chức nhà nước nằm trong số các phương tiện giao thông được phép di chuyển trên đại lộ Delhi vào ngày 4/5, trong khi cảnh sát tại các trạm kiểm soát kiểm tra ô tô để đảm bảo không có nhiều hơn hai người/xe. Người dân phải đeo khẩu trang ra đường.

Biện pháp phong tỏa toàn quốc được chính phủ Ấn Độ thực thi 2 lần, bắt đầu từ ngày 25/3.

Việc nới lỏng biện pháp phong tỏa có thể làm gia tăng các ca lây nhiễm COVID-19 khi dịch bệnh đã làm 42.500 ca nhiễm và 1.300 người tử vong tại quốc gia 1,3 tỷ dân.

Một số bang muốn khôi phục các hoạt động kinh tế khi danh thu sụt giảm và hàng triệu người rơi cảnh khốn khó vì không có thu nhâp. “Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần để sống chung vớ virus corona, chúng ta phải làm quen với nó”, Bộ trưởng Arvind Kejriwal của thành phố Delhi, nói trong một cuộc họp ngắn, trong đó phác thảo các bước để ngăn chặn 97 điểm nóng lây nhiễm trong khi cho phép hoạt động ở những khu vực còn lại của thành phố 20 triệu dân diễn ra bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất