Vòng quanh Thế giới

Xịt nước muối vào miệng ngừa virus, hàng chục người ở Hàn Quốc bị lây nhiễm COVID-19

Theo SCMP
Chia sẻ

Sau khi thành viên nhà thờ xịt nước muối vào miệng những người đi lễ mà không khử trùng vòi xịt, 46 người đã nhiễm COVID-19.

Chính quyền Hàn Quốc xác nhận ngày 16/3, một nhà thờ ở tỉnh Gyeonggi đã xịt nước muối vào miệng nhiều người mà không khử trùng vòi phun, dẫn đến 46 người đi nhà thờ bị nhiễm COVID-19.

Hình ảnh từ clip cho thấy, một thành viên nhà thờ đưa vòi bình xịt vào sâu trong miệng của từng người trong buổi cầu nguyện. Buổi lễ này có khoảng 100 người tham dự vào ngày 1/3 và ngày 8/3. Trong số những người mắc bệnh có cả mục sư và vợ của ông ta.

Thành viên nhà thờ đang xịt nước muối vào miệng người đi lễ.

Ông Lee Hee-young, người đứng đầu lực lượng ứng phó dịch COVID-19 của tỉnh Gyeonggi, cho biết: “Họ đã đặt vòi bình xịt vào miệng một người, người này sau đó được xác nhận dương tính với virus corona. Họ tiếp tục làm như vậy với những người đi lễ khác mà không khử trùng vòi bình xịt. Việc này khiến COVID-19 càng lây lan rộng thêm. Họ làm như vậy vì cho rằng nước muối có thể tiêu diệt virus corona“.

Hiện nhà thờ đó đã bị đóng cửa, những người tham gia buổi cầu nguyện đó đang được xét nghiệm liệu có bị nhiễm COVID-19 hay không. Trước những ca nhiễm bệnh mới, chính phủ Hàn Quốc đang thúc đẩy sự cảnh giác trong việc phát hiện các ổ dịch mới, đặc biệt là khu vực thành phố, ngay cả khi dịch bệnh đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngày 16/3, Hàn Quốc xác nhận có 74 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người mắc bệnh lên 8.236 người.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất