Vòng quanh Thế giới

Hàn Quốc xác nhận người đầu tiên tử vong vì nhiễm virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Hàn Quốc vừa xác trường hợp đầu tiên tử vong vì virus corona (COVID-19) và 22 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh tại quốc gia này lên 104.

Cảnh khử trùng tại Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, ca tử vong được ghi nhận tại huyện Cheongdo ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Nguyên nhân chính xác khiến bệnh nhân tử vong vẫn đang tiếp tục được điều tra, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Trước đó, thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin cho rằng nhà chức trách tại đây đang phải đối mặt với “một cuộc khủng hoảng chưa từng có” sau khi số người nhiễm COVID-19 tăng mạnh.

Trong số 104 trường hợp nhiễm virus corona, 49 bệnh nhân đến từ Daegu hoặc gần đó và từng tiếp xúc với một người bệnh đã tới một nhà thờ địa phương. KCDC mô tả đây là tình huống “siêu lây nhiễm”.

Các trung tâm thương mại, nhà hàng và đường phố ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người, phần lớn đều hoang vắng.

Thị trưởng thành phố Daegu, ông Kwon Young-jin, đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường mẫu giáo và thư viện công cộng. Trong khi đó, các trường phổ thông đều đang cân nhắc hoãn bắt đầu học kỳ mới (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 3).

“Chúng tôi đang ở trong một cuộc khủng hoảng chưa từng có ở đây”, thị trưởng Kwon phát biểu trong một cuộc họp ngắn về các tình huống có thể xảy ra khi tình hình các ca nhiễm tăng cao như hiện nay.

Thị trưởng Kwon cảnh báo ít nhất 90 trong số hơn 1.000 người khác tham gia các dịch vụ tại nhà thờ cũng có biểu hiện của bệnh. “Chúng tôi có kế hoạch kiểm tra tất cả các tín đồ của nhà thờ đó và đã yêu cầu họ ở nhà cách ly với gia đình”, ông Kwon nói.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất