Vòng quanh Thế giới

Hàn Quốc lập nhóm hỗ trợ khẩn cấp cô dâu Việt bị chồng đánh gãy xương sườn

Ngọc Bích
Chia sẻ

Bộ trưởng Bình đẳng giới Hàn Quốc hôm 8/7 cam kết hỗ trợ cô dâu người Việt bị chồng bạo hành vào cuối tuần trước.

Người chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt đã bị tạm giam trong 8 ngày để chờ điều tra.

Trong chuyến thăm hỏi tại bệnh viện nạn nhân của vụ chồng Hàn Quốc đánh vợ người Việt tới gãy xương sườn đang gây xôn xao dư luận nước này, Bộ trưởng Bình đẳng giới Hàn Quốc, ông Jin Sun-mee, cho biết chính phủ sẽ tăng cường nỗ lực để nạn nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

“Để gia đình cô ấy tại Việt Nam không phải lo lắng về vụ việc, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp nạn nhân bình phục sớm nhất có thể”, Korea Herald dẫn thông báo của Bộ trưởng Jin.

Bộ Bình đẳng giới Hàn Quốc cũng tuyên bố thành lập nhóm hỗ trợ khẩn cấp cho nạn nhân và các thành viên trong gia đình. Sự hỗ trợ bao gồm tư vấn pháp lý và phiên dịch.

Để đảm bảo quyền riêng tư của nạn nhân, chuyến thăm hỏi của Bộ trưởng Jin tại bệnh viện không được công khai.

Video chồng Hàn Quốc đánh vợ người Việt tới gãy xương.

Cuối tuần qua, mạng xã hội Hàn Quốc rúng động trước sự việc người phụ nữ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn đến mức gãy xương sườn. Bạo hành xảy ra ngay trước mặt con trai 2 tuổi của họ.

Người chồng Hàn Quốc, 36 tuổi, bị bắt hôm 6/7 vì bạo hành vợ và lạm dụng con trai mới biết đi. Người đàn ông này tấn công cô vợ người Việt, 30 tuổi, suốt 3 tiếng, từ 9h tối 4/7. Video cho thấy cảnh ông chồng chửi bới, đánh vợ tại nhà của họ ở Yeongam, tỉnh Jeollanam-do được đăng tải trên mạng xã hội vào sáng 6/7 đã khiến công chúng phẫn nộ.

Video thời lượng 2 phút rưỡi cho thấy người đàn ông tát vào mặt vợ, đá cô rồi liên tục đấm vào đầu và bụng khi người vợ chỉ biết cúi mình ở góc tường. Đứa con 2 tuổi của họ khóc bên cạnh mẹ và cuối cùng bỏ chạy khi người đàn ông tiếp tục đánh vợ. “Tôi đã nói với cô rằng cô đang không ở Việt Nam”, người chồng vũ phu hét lên trong video. Anh ta thậm chí còn đập cả chai rượu soju vào người nạn nhân.

Người quen đồng hương của nạn nhân đã báo vụ việc với cảnh sát và cho biết nghi phạm đã tấn công vợ anh ta vì cô ấy không nói tiếng Hàn trôi chảy.

Nghi phạm hiện bị tạm giam trong 8 ngày tại thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam-do để phục vụ quá trình điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất