Vòng quanh Thế giới

Hàn Quốc lập 'khu chăm sóc đặc biệt' ngoài ổ dịch Daegu, số ca nhiễm vượt 6.000

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tuyên bố thành 'vùng chăm sóc đặc biệt' tại Gyeongsan được đưa ra trong bối cảnh đã có hơn 6.000 người nhiễm, 41 ca tử vong ở Hàn Quốc vì COVID-19.

Mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố thiết lập “vùng chăm sóc đặc biệt”quanh Gyeongsan, hứa hẹn sẽ cung cấp đầy đủ nhân lực cũng như các thiết bị y tế khác, đặc biệt là khẩu trang. Được biết, thành phố này có khoảng 275.000 dân và cách Seoul 250 km về phía Đông Nam.

Binh sĩ Hàn Quốc làm công tác phòng dịch tại thủ đô Seoul.(Nguồn: Reuters)

Gyeongsan đã ghi nhận mức tăng đột biến với các ca nhiễm mới, gồm nhiều trường hợp được xác nhận chỉ trong một viện dưỡng lão. Đặc biệt, nhiều người nhiễm mới có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Hiện tại, Gyeongsan có 229 ca dương tính với COVID-19.

Đây là khu vực thứ 3 được thiết lập “khu chăm sóc đặc biệt”, trước đó là Daegu và Cheongdo. Tính đến nay, Daegu và Cheongdo có số ca nhiễm COVID-19 lần lượt là 4.326 và 116.

Hiện tại, Daegu được xem là thành phố có số người nhiễm COVID-19 cao nhất ở Hàn Quốc khi số ca nhiễm được ghi nhận trong và xung quanh Daegu chiếm đến 75% tổng số ca tại đất nước này. Các quan chức Daegu cho biết, đã có hàng chục y tá quân đội được điều tới Daegu đã bắt đầu làm việc từ ngày 5/3.

Tuyên bố thành “khu chăm sóc đặc biệt” tại Gyeongsan nói trên được đưa ra trong bối cảnh đã có hơn 6.000 người nhiễm, 41 ca tử vong ở Hàn Quốc vì COVID-19. Số liệu dựa theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) tính đến chiều ngày 5/3.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất