Vòng quanh Thế giới

Hàn Quốc có ca thứ 7 tử vong vì virus corona, 763 người nhiễm

Theo Yonhap
Chia sẻ

Hàn Quốc hôm 24/2 thông báo thêm một ca tử vong, 161 trường hợp nhiễm mới vì virus corona, nâng tổng số người nhiễm ở quốc gia này lên tới 763.

Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo cao nhất trước diễn biến đáng lo ngại về dịch do virus corona tại nước này. Ảnh: Yonhap

Một người đàn ông 62 tuổi được điều trị ở bệnh viện ở Cheongdo đã tử vong vì virus corona (Covid-19) vào hôm 24/2, theo giới chức Hàn Quốc. Cho tới nay, 7 người ở Hàn Quốc đã tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối tháng 1.

Hai “ổ” bệnh ở Hàn Quốc bao gồm một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo lân cận có số lượng ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh, chiếm hơn một nửa số ca mắc virus ở nước này.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã không giải thích rõ liệu nạn nhân tử vong mới nhất, ca nhiễm số 286, có mắc các bệnh nền sẵn hay không. Trong số 7 người tử vong vì virus corona, 5 người điều trị ở bệnh viện Cheongdo.

Ca tử vong thứ 6 vì virus corona cũng là một bệnh nhân ở bệnh viện Cheongdo, nơi ghi nhận người đầu tiên tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc.

Trong số 161 trường hợp nhiễm mới, có 142 ca ở thành phố Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

3 trường hợp khác được báo cáo ở Seoul, theo KCDC.

Số lượng ca nhiễm khi tham gia các dịch vụ ở một nhà thờ tại Daegu lên tới 458 người, chiếm khoảng 60% tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc. Giới chức cho biết họ đã có danh sách các thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa có trụ sở ở Daegu và đang theo dõi chặt chẽ họ.

KCDC trước đó cho biết họ đã đưa hơn 9.334 thành viên Tân Thiên Địa tự kiểm dịch tại nhà. Trong số đó, 1.248 người có các triệu chứng liên quan đến Covid-19.

Hôm nay 24/2, thành phố Busan và Gwangju cũng ghi nhận thêm lần lượt 2 và 1 trường hợp nhiễm virus corona. Tỉnh Gyeonggi gần cạnh thành phố Seoul có thêm 10 trường hợp, theo KCDC.

Hàn Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona là một phụ nữ người Trung Quốc đến từ Vũ Hán.

Hôm 23/2, Hàn Quốc nâng mức cảnh báo về dịch virus corona lên mức “đỏ”, mức cao nhất kể từ khi sau dịch cúm lợn bùng phát tại nước này năm 2009. Mức cảnh báo cao nhất cho phép giới chức Hàn Quốc ra lệnh đóng cửa tạm thời các trường trung học và cắt các chuyến bay đến và rời Hàn Quốc.

Bộ giáo dục đã chỉ thị cho tất cả các trường mẫu giáo và trường học hoãn thời gian học kỳ mới lại một tuần nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Hàn Quốc cũng đã cho xuất viện 18 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn khỏi virus corona vào sáng 23/2. Nước này đã thử nghiệm tổng cộng 27.852 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona, với 19.127 ca xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Chia sẻ

Theo

Yonhap

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất