Vòng quanh Thế giới

Hàn Quốc bắt 26 phụ nữ Việt làm việc ở quán karaoke 'đèn mờ'

Theo Chosun.com
Chia sẻ

Ngày 16/12, cảnh sát tỉnh Gyeongnam cho biết họ vừa bắt giữ 26 phụ nữ Việt Nam làm việc tại các tụ điểm giải trí ban đêm nhưng không có giấy khám sức khỏe.

Một quán karaoke đèn mờ ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Cảnh sát tư pháp của tỉnh Gyeongnam đột kích vào 6 quán karaoke “đèn mờ” bị nghi thuê người nước ngoài. Cuộc đột kích diễn ra sau khi nhằm mục đích tăng cường quản lý về an toàn sức khỏe sau khi có các khiếu nại về tình trạng các quán “karaoke Việt Nam” mọc lên như nấm ở tỉnh Gyeongnam, đặc biệt là tại thành phố Changwon. Các tụ điểm karaoke đèn mờ này kết hợp bán rượu và các dịch vụ khác như massage.

6 tụ điểm này thuê 26 nhân viên làm việc không có giấy khám sức khỏe đã bị phạt vì không có giấy phép hoạt động. Trong đó, 15 người trong số 26 phụ nữ bị trục xuất về nước vì vi phạm luật cư trú.

Theo Đạo luật Vệ sinh Thực phẩm và Đạo luật Phòng chống và Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm, những người làm việc về đêm phải thường xuyên kiểm tra y tế về các bệnh truyền nhiễm như sốt thương hàn, lao phổi, giang mai và HIV.

Những người cư trú bất hợp pháp không hề có giấy chứng nhận sức khỏe và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.

Ông Kim Myung Wook, giám đốc công an tỉnh Gyeongnam, cho biết: “Người cư trú bất hợp pháp làm nhân viên trong các tụ điểm này thường không được khám sức khỏe là mối đe dọa nên cần phải xử lý”.

Chia sẻ

Theo

Chosun.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất