Vòng quanh Thế giới

Hải quân Thái Lan lần đầu tiên công bố video cuộc giải cứu đội bóng nhí

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Lực lượng SEAL hải quân Thái Lan hôm 11/7 đăng trên Facebook một đoạn video cho thấy 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang được đưa ra khỏi hang Tham Luang như thế nào.

Video: Toàn cảnh giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang. (Nguồn: Facebook SEAL Hải quân Thái Lan)

Đoạn video cho thấy các cậu bé nằm trên cáng và được đưa ra khỏi hang tối theo cách mô tả là lần đầu tiên được áp dụng trong một chiến dịch cứu hộ.

Đoạn video cũng cho thấy chiến dịch cứu hộ phức tạp và nguy hiểm như thế nào. Các thợ lặn phải dùng ròng rọc, dây thừng và đường ống cao su để đưa các cầu thủ bị mắc kẹt đến nơi an toàn.

12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan mắc kẹt tại hang Tham Luang, miền bắc nước này vào ngày 23/6 và chỉ được tìm thấy vào 9 ngày sau (hôm 1/7). Chiến dịch di tản thầy trò đội bóng chia làm 3 đợt, từ ngày 8 đến 10/7, đưa thành công 13 người ra khỏi hang sâu.

Hôm qua, một video được quay tại một bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan cho thấy hình ảnh một số cậu bé của đội bóng Lợn Hoang vẫy tay chào trước ống kính máy quay khi đang ngồi trên giường bệnh, xung quanh là các nhân viên y tế. Đoạn video cũng cho thấy một số phụ huynh, những người vẫn chưa được phép ôm các con mình do nguy cơ lây nhiễm bệnh, khóc và vẫy tay chào khi đứng phía sau cửa kính.

Tất cả 12 cậu bé, từ 11 đến 16 tuổi, và huấn luyện viên 25 tuổi đang được chăm sóc tại phòng cách ly của bệnh viện. Cho tới nay, phần lớn 12 bé trai của đội bóng Lợn Hoang được giải cứu khỏi hang Tham Luang bị sụt trung bình mất 2 kg nhưng vẫn giữ được sức khỏe tốt, theo một quan chức cấp cao của Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất