Vòng quanh Thế giới

Hai người gốc Việt tử vong do COVID-19 ở Mỹ

Linh Chi
Chia sẻ

Hai người Mỹ gốc Việt tử vong do COVID-19 đều là người cao tuổi tại viện dưỡng lão tại bang Washington.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã xác nhận thông tin về 2 người gốc Việt tử vong tại bang Washington do COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân là 2 người cao tuổi, đều sống tại một viện dưỡng lão. Bệnh nhân thứ nhất là một phụ nữ (SN 1946), tử vong ngày 16/3 tại TP. Seattle. Người này được phát hiện có dấu hiệu nhiễm virus trong một trại dưỡng lão ngày 9/3, sau đó được xét nghiệm dương tính. Người phụ nữ tử vong sau một tuần nhập viện.

Hai người Mỹ gốc Việt tử vong do COVID-19. Ảnh minh họa

Người thứ 2 tử vong vì COVID-19 là người cao tuổi, bị mù, ở một viện dưỡng lão cũng tại tiểu bang Washington. Nơi này đã ghi nhận ca tử vong vì virus trước đó, nhưng hững người đã tiếp xúc với bệnh nhân vẫn không được khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

Bệnh nhân phát sốt vào thứ hôm 12/3 và được xét nghiệm dương tính. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện nhưng đã qua đời sau 24 giờ.

Theo CNN, hơn 8.500 người ở Mỹ đã bị nhiễm virus corona và con số này thay đổi đáng kể theo giờ. Hôm qua 18/3 là ngày tồi tệ nhất với các trường hợp mới được xác định dương tính - hơn 2.300 ca nhiễm mới trong khoảng thời gian từ 6h sáng tới 6h chiều. 103 ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ.

Tiểu bang New York hiện là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 ở Mỹ với gần 3.000 trường hợp nhiễm. Cuomo và các quan chức khu vực 3 bang khác hồi đầu tuần này đã cấm tất cả các cuộc tụ tập 50 người trở lên và áp đặt các hạn chế đối với nhà hàng, quán bar và địa điểm giải trí trong nỗ lực làm chậm sự bùng phát của dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất