Vòng quanh Thế giới

Hai lao động Việt ở Đài Loan tử vong khi ngã xuống bể hóa chất

Anh Anh
Chia sẻ

Thi thể hai lao động Việt Nam được tìm thấy dưới đáy bể xử lý nước thải, sau khi bị nghi trúng khí độc H2S, khi đang làm việc ở một khu công nghiệp Đài Loan. 

Thi thể hai công nhân được tìm thấy dưới đáy bể xử lý nước thải. Ảnh: CNA

Hãng CNA đưa tin thi thể hai công nhân Việt được tìm thấy trong bể chứa xử lý nước thải tại nhà máy tái chế ở khu công nghiệp Quan Điền, Đài Nam, sáng 15/10.

Cơ quan cứu hộ Đài Nam sáng cùng ngày nhận được tin báo có hai lao động nước ngoài rơi xuống bể chứa chất thải. Khi tới hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện mùi đặc trưng của Hydro sulfua (H2S), một loại khí độc rất nguy hiểm và dễ bốc cháy.

Sau khi phân tán lượng khí độc, lực lượng cứu hộ xác định vị trí của hai công nhân và xác nhận họ đã tử vong. Thi thể của hai công nhân được tìm thấy lúc 8h23, bị mắc kẹt trong bể chứa và không có dấu hiệu sống sót.

Theo Liberty Times, hai nam công nhân bị rơi xuống bể xử lý hoá chất là công dân Việt Nam, một người họ Tran, 25 tuổi và người còn lại họ Dinh, 27 tuổi. Họ làm việc cho công ty môi trường Sunny nhiều năm qua.

Tran phát hiện vấn đề xảy ra ở bộ phận xử lý và quyết định tự xuống kiểm tra với sự hỗ trợ của Dinh. Khi thấy Tran rơi xuống bể chứa, Dinh lao tới giải cứu nhưng cũng bị rơi xuống theo.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, vì không thấy hai công nhân tham gia kiểm tra sức khoẻ định kỳ, công ty kiểm tra camera thì phát hiện họ ở gần bể hoá chất. Hình ảnh được ghi lại vào đêm trước khi họ biến mất.

Hiện chưa rõ vì sao hai công nhân lại quyết định sửa bể hoá chất vào lúc đêm khuya. Đại diện nhà máy cho biết việc này cũng không cần thiết. Cảnh sát đang điều tra làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất